Cách chữa mụn dưới da hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mụn dưới da khó chữa trị vì nằm ở sâu trong bề mặt da. Loại mụn này thường có màu trắng, tập trung khá dày, đặc biệt ở gần quầng mắt và trán.

Chọn sữa rửa mặt

Cách trị mụn dưới da
Nên dùng các loại sữa rửa mặt có chứa chất kháng khuẩn hay acid silic

Bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt có chứa chất kháng khuẩn hay acid silic. Vì loại sữa rửa mặt này sẽ giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển.

Loại bỏ thói quen xấu

Một điều chú ý khác nữa là bạn nên tránh để bàn tay chạm vào vùng da mặt bị mụn. Đây là một thói quen không tốt cho làn da mụn của bạn. Việc này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ đôi tay lây lan đến vùng da mặt làm xuất hiện mụn dưới da nhiều hơn.
 
Cách nặn mụn

Khi các bạn đang bị mụn dưới da, nếu bạn muốn nặn mụn hãy lấy một miếng gạc thấm nước nóng và chườm lên các nốt mụn từ 2 – 3 phút mỗi ngày. Vì làm như vậy sẽ kích thích được nhân mụn trồi lên và lấy nhân mụn cũng dễ dàng hơn.

Trước khi nặn mụn bọc ẩn dưới da, các bạn hãy dùng nước ấm xông hơi hay dùng khăn bông thấm nước ấm nhẹ nhàng massage da mặt để lỗ chân lông dần nở ra. Sau đó, các chị dùng đầu kim nặn mụn và chích nhẹ vào đầu mụn, dùng ngón tay có quấn gạc ấn vào nốt mụn từ nhiều phía. Làm nhẹ nhàng như vậy cho đến khi nhân mụn đã ra hết. Để da được thư giãn và nốt mụn cũng giảm sưng tấy sau khi nặn, các chị hãy đắp mặt nạ dưỡng da. Đơn giản hơn, các bạn có thể ra hiệu thuốc tây, mua một loại thuốc trị mụn có chứa benzoyl peroxide, loại thuốc này có công dụng trị mụn dưới da.
 
Tẩy trang
 

Cách trị mụn dưới da
Bạn thường xuyên dùng mỹ phẩm thì nên tẩy trang thật kỹ

Các bạn gái thường xuyên sử dụng mỹ phẩm thì cần chú ý đến việc tẩy trang thật kỹ lại làn da của mình. Đặc biệt là ở hai vùng mặt và vùng mắt. Trước khi đi ngủ bạn nên vệ sinh sạch sẽ làn da, điều đó sẽ giúp da thẩm thấu lớp kem dưỡng ẩm chăm sóc da tốt hơn, mụn dưới da sẽ được giảm đáng kể.
 
Vệ sinh vùng da mụn
 

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ,  sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da sẽ giúp se lỗ chân lông và có tác dụng trị mụn. Đặc biệt bạn không nên nặn mụn vì có thể làm cho tình trạng da mụn của bạn thêm tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống phù hợp và giấc ngủ hợp lý sẽ là cách trị mụn dưới da hiệu quả.
 
Cách chữa mụn ẩn dưới da

Xông mặt bằng lá bạc hà một tuần 2 lần: Lấy 1 nắm lá bạc hà (có thể thay bằng lá cúc tần, nải cứu) rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi (khoảng 500ml nước). Kho sôi nóng, mở hé vung rồi cúi mặt gần nồi nước cho hơi tỏa lên khắp mặt. Muốn cho kết quả tốt nhất cháu có thể chùm 1 chiếc chăn mỏng, mở vung nồi ngồi cạnh để hơi không thoát ra ngoài. Xông từ 10- 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Cháu có thể sử dụng nước bạc hà đun sôi rửa mặt hàng ngày.

Cách chữa mụn ẩn dưới da được nhiều bạn gái sử dụng đó là mặt nạ mật ong. Vắt 2 quả chanh lấy nước, sau đó hòa một lượng vừa đủ với mật ong, rửa sạch mặt và bôi lên da. 30 phút sau rửa sạch mặt bằng nước ấm. Dùng cách này tuần 2 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn