Cách tẩy cao răng tại nhà an toàn, tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cao răng tích tụ khiến răng bị đổi màu khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.

Cao răng, hay vôi răng, là chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate kết hợp với cặn mềm, tức những mảnh vụn thức ăn, chất khoáng trong miệng, vi khuẩn, xác tế bào biểu mô. Mảng bám trong miệng cần thời gian khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Cao răng có màu vàng hoặc đen, cứng, bề mặt thô ráp.”

tẩy cao răng
Cao răng bạn có thể tự lấy tại nhà.

Cách lấy cao răng 

Giấm ăn

Chúng ta cũng có thể sử dụng giấm như một loại nước súc miệng. Trước khi đánh răng bạn chỉ cần ngậm một thìa giấm trong miệng từ 1-3 phút sau đó nhổ đi và chải răng như bình thường. Phương pháp đơn giản này sẽ giúp tẩy sạch hầu hết các loại mảng bám. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên sử dụng 2 tháng/lần nếu không sẽ gây ê buốt và bào mòn lớp men sứ của răng.

Dâu tây và bột nở 

Trong dâu tây có chứa axit malic, giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Bột nở có tác dụng làm trắng. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc tẩy sạch các vết ố trên răng khi uống cà phê, rượu vang, coca hay hút thuốc…Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi axit malic trong dâu tây có thể làm hại men răng.

Nguyên liệu: Dâu tây một trái, 1/2 muỗng cà phê bột nở.

Cách làm: Nghiền nhuyễn dâu tây, trộn lẫn với bột nở, dùng bàn chải dạng mềm bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng. Khoảng 5 phút sau, đánh sạch hỗn hợp này bằng kem đánh răng và súc miệng. Đây là biện pháp khá tiện lợi để loại bỏ cao răng. Thực hiện phương pháp này 1 lần/ tuần.

Phòng ngừa cao răng 

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên.

- Súc miệng với nước muối pha nhạt sau khi đánh răng.

- Mát-xa lợi để cao răng khó bám vào.

- Không nên đợi cao răng hình thành rồi mới đi lấy.

- Bảo đảm chế độ dinh dưỡng thích hợp cho hàm răng khỏe đẹp.

Thực phẩm càng ăn da càng xấu tệ hại
Thực phẩm càng ăn da càng xấu tệ hại
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn thực phẩm trong chế độ ăn hằng ngày để làn da luôn đẹp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn