Chăm sóc da toàn diện trong ngày nóng với thanh long

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong quả thanh long chứa nhiều nước và vitamin giúp chị em làm đẹp da hiệu quả.

Trị nám

làm đẹp với quả thanh long
Quả thanh long giúp chị xoá vết nám hiệu quả.

Xay nhuyễn 1/2 quả thanh long rồi trộn đều với sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt hoặc những vùng da bị nám tàn nhang giữ yên trên da 20 phút. Thanh long, sữa chua đều là những thành phần rất an toàn cho da nên bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này 3-4 ngày/tuần và dùng liên tục trong nhiều tuần để đạt được kết quả như ý.

 

Ngừa các dấu hiệu lão hóa

Ăn thanh long mỗi ngày giúp da luôn căng, mịn và sáng bóng. Ngoài ra, teen có thể tự chế mặt nạ thanh long và mật ong, đắp 15-20 phút trước khi rửa sạch. Liệu pháp này có thể thay thế những loại mặt nạ chống lão hóa đắt tiền khác.

Làm dịu da cháy nắng

Thoa hỗn hợp thanh long với mật ong và nước ép dưa chuột lên vùng da bị cháy nắng. Thanh long giàu vitamin B3, giúp tỏa nhiệt và dưỡng ẩm da rất tốt.

Trị mụn trứng cá

Thanh long là mỹ phẩm tự nhiên để trị mụn phù hợp cho mọi lứa tuổi. Loại quả này chứa vitamin C và cũng là thuốc mỡ tự nhiên tuyệt vời. Nghiền nát vài miếng thanh long, rồi đắp lên vùng bị mụn 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả nhanh hơn.

Giảm cân

Thanh long là thực phẩm giảm cân hiệu quả, có thể dùng làm món ăn tráng miệng đem lại cho mọi người cảm giác nhẹ nhàng và mát lạnh sau bữa cơm có quá nhiều dầu mỡ. Vị ngọt thanh mát giúp cho người ăn luôn có được cảm giác thoải mái, những đường gai vị giác như  được kích thích tạo sự thông thoáng cho quá trình tiêu hóa.

Da trắng hồng, mịn màng với quả thanh long
Da trắng hồng, mịn màng với quả thanh long
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Với những công thức đơn giản từ quả thanh long có thể giúp chị em sở hữu làn da trắng hồng nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn