Chọn kem chống nắng nếu biết điều này da của bạn luôn sáng hồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chọn kem chống nắng nếu biết điều này da của bạn luôn sáng hồng - hãy lưu lại ngay!

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da ở phụ nữ và một số bệnh về da khác. Vì thế chị em phụ nữ rất sợ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Một biện pháp được coi là tối ưu giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là sử dụng kem chống nắng. Nhưng trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và loại kem chống nắng. Vậy làm sao để lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp?

Kem chống nắng là chủ đề muôn thuở mỗi dịp hè về, dù là chủ đề luôn được nói tới và đã nghe đến nhàm tai nhưng đôi khi các bạn vẫn chưa nắm hết các bí mật của kem chống nắng để biết cách chăm sóc và bảo vệ làn da một cách tối ưu nhất.

cách chọn kem chống nắng
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bạn bị khô da, bỏng rát, đen, lão hóa,…đến nay việc bôi kem chống nắng vẫn là biện pháp tốt nhất bảo vệ làn da bạn. Nó tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ các tia cực tím xâm hại làn da đồng thời cung cấp một lượng độ ẩm nhất định dưỡng ẩm cho da.

Hơn nữa không chỉ dừng lại ở đó, nếu bạn biết cách sử dụng kem chống nắng thì nó còn có khả năng giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư da vô cùng hiệu quả.

Chọn loại kem chống nắng ngăn ngừa được cả tia UVA và UVB

SPF là thước đo số giờ trung bình làn da được bảo vệ của kem chống nắng khỏi tia UVB - loại tia cực tím gây ra cháy nắng da và ung thư da. Thông thường, chỉ khoảng 25% lượng kem bạn bôi phát huy tác dụng nên sự bảo vệ sẽ giảm đáng kể. Vì vậy, bạn nên chọn loại kem chống nắng ngăn ngừa được cả tia UVA và UVB. Trong khi các tia UVB có thể làm bỏng rát da, tia UVA tác động sâu hơn dẫn đến nếp nhăn và các bệnh viêm da.

SPF càng lớn càng tốt?

Hầu hết chúng ta có xu hướng cho rằng số SPF ghi trên chai càng lớn thì kem chống nắng đó càng tốt. Đúng vậy, đó là một sự thật mà chẳng ai có thể phủ nhận, bạn không nên chọn cho mình kem chống nắng có SPF dưới 15. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải chọn cho mình kem có SPF trên 90 bởi không hẳn là nó có khả năng chống nắng cao hơn, hay bám trên da lâu hơn hoặc có hiệu quả hơn. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn kem chống nắng có chứa SPF trên 15 là dưới 50.

Lột xác hoàn toàn đẹp hơn thẩm mỹ nhờ mật ong
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn