Công dụng làm đẹp tuyệt vời của muối ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muối không chỉ là gia vị không thể thiếu trong nhà bếp mà còn có những công dụng làm đẹp tuyệt vời mà chị em phụ nữ chúng ta không thể bỏ qua.

Trị mụn trứng

Bạn pha loãng muối với một ít nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch này và thoa lên mặt, bạn để lưu lại trên mặt khoảng 15 phút sau đó nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm để da mặt không bị khô. Cách làm này khiến bạn cảm thấy khó chịu, nhưng hãy kiên nhẫn vì đây là cách sát trùng mụn trứng cá an toàn và hiệu quả.

me
Bạn pha loãng muối với một ít nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch này và thoa lên mặt, bạn để lưu lại trên mặt khoảng 15 phút sau đó nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm để da mặt không bị khô.

Trị gầu

Bạn dùng 1-2 muỗng cà phê muối bôi lên tóc, sau đó dùng tay massage nhà nhàng da đầu từ 10-15 phút sau đó gội sách đầu.

Muối biển kích thích tuần hoàn giúp cho da đầu khỏe mạnh, hấp thụ dầu thừa trên da đầu và giữ độ ẩm để ngăn chặn sự phát triển của nấm và gàu.

Khử mùi da dưới cánh tay

Vùng da dưới cánh tay là nơi nhạy cảm và tiết mồ hôi khá nhiều, gây ra mùi khó chịu cho cơ thể. Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao, vì thế bạn có thể dùng muối biển chà xát những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân.

Tẩy tế bào chết

me
Sau khi tắm xong, bạn hãy dùng một ít muối chà xát lên khắp vùng da trên cơ thể, bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng, muối sẽ kích thích các mạnh máu lưu thông.

Sau khi tắm xong, bạn hãy dùng một ít muối chà xát lên khắp vùng da trên cơ thể, bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng, muối sẽ kích thích các mạnh máu lưu thông. Cách làm này sẽ giúp bạn loại bỏ lớp da chết và bụi bẩn ra khỏi cơ thể một cách an toàn, từ đó phát huy công dụng làm đẹp của muối giúp bạn có làn da, trắng hồng và mịn màng hơn.

Làm trắng răng

Như chúng ta biết muối hột, muối biển có tác dụng tẩy trắng tốt. Không chỉ nước muối như là mỹ phẩm làm trắng da mà từ ngàn xưa, ông cha ta đã sử dụng muối như một loại kem đánh răng giúp diệt khuẩn tránh hôi miệng và giúp răng sáng bóng. Sử dụng những loại kem đánh răng có chứa tinh chất muối hay súc miếng bằng nước muối loãng hằng ngày sẽ giúp răng bạn trắng sáng hơn. Muối cũng chứa một nguồn tự nhiên của fluoride (khoáng chất tự nhiên, giúp cho cấu trúc vỏ cứng của men răng chắc hơn)

Giúp da hết bóng dầu

Vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng muối xát lên vùng da bóng do dầu, xoa nhẹ trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở cánh mũi. Bạn sẽ thấy lượng dầu giảm dần nếu kiên trì thực hiện hằng ngày.

Giảm mỡ bụng

Rang nóng khoảng 1kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Khi chườm túi muối, các bạn hãy kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể cân bằng hơn.

Chăm sóc gót hồng

Hãy trộn ¼ chén muối với nửa chậu nước ấm và dùng để ngâm chân trong vòng 10 phút. Cách làm này cũng đặc biệt tốt cho những ngày mùa đông lạnh giá để giúp giữ ấm cơ thể và cải thiện tình trạng nứt nẻ gót chân.

Dùng bột baking soda pha với muối và nước ấm dùng để ngâm gót chân, có tác dụng làm giảm sự mệt mỏi của đôi chân, làm mềm da chân và hồng gót chân.

Một số điều cần lưu ý khi làm đẹp với muối

Tuy muối được đánh giá rất tốt cho việc dưỡng da, nhưng nó cũng dễ gây kích ứng với làn da mỏng, nhạy cảm, cho nên bạn cần lưu ý điều này khi sử dụng.

Bạn nên sử dụng muối pha với nước ấm để làm đẹp tốt hơn là pha muối với nước lạnh

Chỉ nên sử dụng muối từ 1 đến 2 lần trong 1 tuần và tránh đi dưới ánh nắng mặt trời trong thời kì dưỡng da với muối, vì tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu sẽ làm da bạn bị nám.

3 lỗi trang điểm hay mắc khiến bạn
3 lỗi trang điểm hay mắc khiến bạn "già chát"
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Một số sai lầm nhỏ khi trang điểm cũng có thể khiến bạn "già chát".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn