Da chân mịn màng chỉ bằng cách đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da chân sẽ không bị sần sùi chỉ bằng những mẹo đơn giản.

Khử mùi cho chân 

da chân mịn màng
Thoa phấn hút mồ hôi thật kỹ lên bàn, kẽ ngón chân sau khi tắm cũng là cách rất tốt.

Đây là vấn đề khiến chị em lo lắng khi đi giày kín cả ngày. Ngâm chân với chanh, gừng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Thoa phấn hút mồ hôi thật kỹ lên bàn, kẽ ngón chân sau khi tắm cũng là cách rất tốt.

Ngoài những cách trên, bạn có thể cho viên phấn viết bảng vào giày trước khi đi. Tuy nhỏ bé nhưng nó sẽ hút hơi ẩm, mùi khó chịu trong giày. Lưu ý cần đặt khéo léo để không gây ảnh hưởng đến chân khi di chuyển.

Mát xa chân hàng ngày

Hằng ngày, bạn nên dành ra 10 phút để mát xa cho đôi chân mình. Động tác mát xa đơn giản nhất bạn có thể thực hiện đó là xoay đều khớp cổ chân và rung chân. Mát xa chân là cách hiệu quả để giảm căng thẳng và tăng tuần hoàn máu giúp bạn cảm thấy thoải mái cũng như đôi chân của mình được nâng niu hơn.

Sau khi mát xa, bạn có thể dùng bất kì loại kem dưỡng ẩm nào dưỡng da chân để duy trì độ ẩm cho vùng da đặc biệt này. Bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa, dầu hạt nho để thay kem dưỡng ẩm.

Wax lông chân

Sau khi cạo xong bằng dao, bạn hãy tiến hành wax lông để loại bỏ hoàn toàn gốc lông, đảm bảo làn da mềm mại, mịn màng hơn nhiều. Bạn có thể mua các bộ wax lông ở cửa hàng mỹ phẩm để tự làm tại nhà hoặc đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp để được nhân viên làm giúp.

Wax lông chân có thể hơi đau một tí, vì vậy bạn nên xem xét kỹ việc làm ở nhà hay ở tiệm nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Những lưu ý nhỏ

Thoa ngay khi da còn ẩm. Kem sẽ thẩm thấu tốt nhất khi bạn vừa tẩy da xong và da vẫn còn ẩm.

Dùng kem với lượng vừa đủ. Chỉ cần mỗi lần lấy 1 lượng kem dưỡng ẩm bằng đầu ngón tay bạn là vừa đủ cho một bên chân, lấy kem quá nhiều vừa tốn kém vừa gây tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tránh các thành phần tạo màu, tạo mùi: Các chuyên gia đề nghị bạn nên tránh các thành phần không cần thiết và có khả năng kích ứng như chất tạo màu hoặc tạo mùi trên sản phẩm.

Kết hợp với kem chống nắng. Bạn luôn luôn cần kem chống nắng, bất kể trong mùa đông hay mùa hè, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa SPF 15 hoặc cao hơn.

Đối với da khô hoặc da nhạy cảm nên tránh các thành phần có thể thâm nhập sâu vào da và gây kích ứng như axit alpha – hydroxy, axit glycolic, acid retinoic và acid salicylic.

Nếu da bị ngứa, dị ứng nên ngưng sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ.

Đừng quên trang điểm cho đôi chân. Một trong những thủ thuật trang điểm đang thịnh hành đó là sử dụng highlighter, phấn sáng có thể khiến đôi chân bạn trông trang nhã và sáng hơn. Những đôi chân rám nắng sẽ phù hợp và trông tuyệt hơn với mẹo sử dụng các loại phấn trang điểm này. Bạn có thể sử dụng phấn sáng hay dầu trẻ em (hay thậm chí là dầu dưỡng tóc) thoa dọc theo xương ống chân - việc này sẽ tạo ra những hiệu ứng kỳ diệu khiến đôi chân bạn trông thon gọn hơn thực tế.

Chỉ cần dùng loại nước này gội đầu tóc sẽ không bị bết
Chỉ cần dùng loại nước này gội đầu tóc sẽ không bị bết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nước gạo, lô hội, chanh tươi có thể giúp bạn không bị tóc bết dầu.
Theo:  khoevadep.com.vn