Da tay trắng mịn trở lại nhờ những mẹo nhỏ sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da tay là phần tiếp xúc với ánh nắng nhiều nhất. Nếu bạn không che chắn cẩn thận thì phần da tay sẽ bị sạm đen đi rất nhanh. Những cô gái có tone

Da tay là phần tiếp xúc với ánh nắng nhiều nhất. Nếu bạn không che chắn cẩn thận thì phần da tay sẽ bị sạm đen đi rất nhanh. Những cô gái có tone da tay xấu hơn những vùng ra khác trên cơ thể hãy tham khảo những mẹo dưới đấy để lấy lại bàn tay trắng mịn nhé!

Dưỡng da tay với dầu oliu

Tinh chất tự nhiên trong dầu oliu sẽ giúp tổng hợp collagen và elastin đem đến sự khỏe mạnh cho làn da. Chỉ cần thoa đều dầu oliu lên bàn tay mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay kết quả dưỡng ẩm mà nó mang lại. Thậm chí bạn còn có thể sử dụng nó cho khuỷu tay bị khô nữa.

Luôn dùng kem chống nắng cho bàn tay

Lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp, thoa đều lên tay và những bộ phận bắt nắng trên cơ thể. Bạn cũng lưu ý nhớ thoa kem lặp lại sau mỗi 2 tiếng đồng hồ sau khi ra nắng bởi bàn tay sẽ là nơi trực tiếp hấp thu nhiều ánh nắng nhất trên cơ thể bạn.

Đừng quên sử dụng kem dưỡng da tay

Nhiều chị em sử dụng kem dưỡng toàn thân để dưỡng da tay. Nhưng điều này không đúng chút nào.  Da tay thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng vào mùa hè, vì thế bạn nên chuẩn bị riêng một tuýp kem dưỡng da tay và mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài. Đặc biệt bạn nên bôi 2 lần mỗi ngày, trước 2 tiếng khi ra ngoài trời. Tuy nhiên quan trọng là bạn vẫn cần phải mang theo găng tay và áo chống nắng sẽ hạn chế bắt nắng cho da tay.

 Mặt nạ da tay chuối + sữa chua + mật ong

Chuối có hàm lượng vitamin K giúp khắc phục làn da khô, cháy, đen sạm. Mật ong có khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, khắc phục tình trạng da khô, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Sữa chua có thể lấy đi hàm lượng tế bào chết, làm da trở nên sáng mịn tức thì.

Cách làm như sau:

Bạn chỉ cần trộn nửa quả chuối chín, 2 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong lại với nhau thật kỹ. Tay sau khi rửa sạch thoa đều hỗn hợp lên phần cánh tay để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Ngay sau khi dùng bạn sẽ thấy da mềm mịn ngay tức khắc, nếu sử dụng hỗn hợp này thường xuyên và đều đặn da không những sẽ loại bỏ nguy cơ bị cháy nắng mà còn có thể sáng đều màu lên từ từ.

Mặt nạ từ khoai tây

Khoai tây có khả năng tẩy trắng tự nhiên và hoàn toàn không gây kích ứng cho da. Bạn chỉ cần cắt một lát khoai tây mỏng chà lên da tay 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Hoặc nếu có thời gian bạn nên bào 1 củ khoai tây, lấy nước. Dùng bông thoa nước này lên vùng cánh tay để trong 10 phút rửa sạch.

Để có hiệu quả nhanh bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày. Sau khoảng vài lần thực hiện bạn sẽ thấy da tay trắng lên trông thấy.

Mặt nạ từ cà chua và mật ong

Hàm lượng vitamin dồi dào có trong cà chua sẽ giúp da trắng lên, còn mật ong sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu thân thuộc này với nhau có thể làm trắng da hiệu quả đồng thời cải thiện tình trạng da tay kém mềm mịn.

Cách làm như sau:

Cho 2 quả cà chua đã lột vỏ, bỏ hạt chỉ lấy nước ép trộn với 10 ml mật ong. Khuấy đều hỗn hợp với nhau rồi thoa trực tiếp lên tay. Sau khi để 15 phút bạn có thể rửa lại với nước ấm.

Phèn chua và chanh - khắc tinh số 1 của chứng hôi chân
Phèn chua và chanh - khắc tinh số 1 của chứng hôi chân
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Hôi chân khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Mùi hôi không chỉ khiến bản thân bạn cảm thấy không phiền toái mà còn gây mất ấn tượng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn