Da trắng mịn màng sạch ngay vết thâm đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn chỉ cần kiên trì sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên có thể giúp làn da trắng mịn, sạch vết thâm.

Nguyên nhân khiến da bị sạm đen 

da trắng
Nguyên nhân chính gây nên da tối màu là do sắc tố melanin tự nhiên của da. 

Nguyên nhân chính gây nên da tối màu là do sắc tố melanin tự nhiên của da. Sắc tố này quyết định màu da, màu tóc, màu mắt của con người. Những người có nhiều sắc tố melanin thì da, tóc, mắt có màu tối hơn so với những người có ít sắc tố melanin (điều đó giải thích vì sao người phương Tây tóc vàng, da trắng còn chúng ta tóc đen và da tối màu hơn) 

Cơ thể thiếu nước đồng nghĩa với việc làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết. Điều này sẽ làm giảm các chức năng điều tiết tiết tố của da. Bên cạnh đó, nó còn làm da yếu đi, khó có thể chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… Vì thế, về lâu dài, làn da của chúng ta sẽ ngày càng thô ráp và xám xịt. 

Theo rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, stress và trầm cảm cũng có những tác động đến làn da và khiến da ngày một xấu đi. Nó khiến da bị sạm đen, mọc nhiều mụn, sần sùi, kém tươi trẻ... Về lâu dài, stress còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

Công thức trắng da với dứa và chanh 

Nguyên liệu: 2 muỗng cà phê dứa (thơm) xay nhuyễn, 1/2 trái chanh nhỏ, 1 muỗng canh thịt dưa chuột xay, 1 vài giọt nước hoa hồng.

Thực hiện: Bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu kể trên vào một chiếc bát thủy tinh, khuấy đều sao cho hỗn hợp sánh mịn đồng nhất. Sau đó, dùng hỗn hợp thoa lên da mặt hoặc bất cứ vùng da nào bạn muốn làm trắng. Để nguyên hỗn hợp trên da trong vòng 20 -25 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước lạnh là được.

Mặt nạ nha đam và mật ong

da trắng
Trong lô hội có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất như canxi, natri, kẽm… và các vitamin B1, C, A, E cần thiết cho một làn da đẹp và khoẻ mạnh. 

Trong lô hội có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất như canxi, natri, kẽm… và các vitamin B1, C, A, E cần thiết cho một làn da đẹp và khoẻ mạnh. Ngoài ra, nguyên liệu này còn làm da tươi tắn và điều hòa độ acid của da, giúp da trắng hồng tự nhiên do độ pH của gel nha đam gần giống với pH của da. Chính vì thế, lô hội trở thành một trong những lựa chọn làm đẹp quen thuộc của nhiều cô gái.

Có rất nhiều phương pháp làm trắng da khác nhau từ lô hội, sau đây là những cách hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất:
Cách thực hiện:

Nha đam gọt vỏ, thái nhỏ rồi cho vào đun sôi cùng nước. Sau đó lấy cả miếng nha đam và phần nước hoà với mật ong. Đợi khoảng 2 phút cho hỗn hợp thấm đều thì dùng tay thoa hỗn hợp nhẹ trên da mặt khoảng 10-15 phút.

Lưu ý: Khi thoa lên da, chỉ nên thoa một lớp mỏng vào ngày đầu tiên ở một vùng của da và quan sát xem da có bị kích ứng hay không. Nếu da có dấu hiệu mẩn đỏ thì bạn không nên dùng tiếp.

3 loại nước uống vào là giảm mỡ bụng ngay lập tức
3 loại nước uống vào là giảm mỡ bụng ngay lập tức
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn muốn giảm mỡ bụng thì hãy lựa chọn 1 trong các loại nước dưới đây để uống thường xuyên.
Theo:  khoevadep.com.vn