Đánh bay mụn trứng cá hiệu quả nhờ hoa nhài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đừng lo lắng nếu bị mụn trứng cá vì hoa nhài sẽ giúp đánh bay nỗi muộn phiền này.

Hoa nhài được trồng làm cảnh ở khắp nước ta. Ngoài công dụng để ướp trà, hoa nhài còn là vị thuốc chữa một số bệnh thông thường và có rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Trị mụn trứng cá hiệu quả nhờ hoa nhài
Hoa nhài được trồng làm cảnh ở khắp nước ta.

Đặc biệt, hoa nhài có tác dụng thần kỳ trong làm đẹp cho chị em phụ nữ, bạn nên biết để tận dụng nhé!

Hoa nhài có tác dụng khử độc tố tích tụ trong máu dưới dạng gốc tự do – tác nhân phá hủy màng tế bào, khiến da bị lão hóa, dễ bị tổn thương khi vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào da. Các gốc tự do này cũng chính là nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện.

Trị mụn trứng

Để hoa nhài phát huy công dụng trị mụn trứng cá, bạn nên kết hợp với những vị thuốc khác trong đông y với tỉ lệ như sau: 

Lấy 10gr hoa nhài, 16gr cam thảo đất, 20gr kim ngân hoa, 20gr bồ công anh. Cho các nguyên liệu trên vào ấm hoặc nồi, đổ thêm 600ml nước, sau đó cho lên bếp đun, khi thấy nước cạn còn 1/3 thì dừng. Dùng nước đã sắc để uống hàng ngày, mỗi ngày uống 2-3 lần sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Trị mụn bọc

Bạn chỉ cần: Hoa nhài 10g, bồ công anh 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 16g.

Sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia 2-3 lần. Phương pháp này giúp thanh nhiệt cơ thể, loại trừ độc tố rất tốt, là cách trị mụn bọc có mủ nhanh nhất.

Một số công dụng làm đẹp khác của hoa nhài

Se khít lỗ chân lông

Để se khít các lỗ chân lông trên mặt, bạn hãy ngắt hai bông hoa nhài vừa chớm nở cho vào lọ thủy tinh. Tiếp tục đổ hai chén rượu gạo và đậy kín. Bốn ngày sau lấy nước rượu hoa nhài, sau khi rửa mặt sạch lấy bông gòn chấm nước hoa nhài lên mặt, để khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Giúp da sáng mịn và tươi trẻ hơn

Mặt nạ hoa nhài giúp da sáng mịn và tươi trẻ hơn, rất thích hợp với làn da nhạy cảm. Thực hiện mặt nạ bằng cách nghiền 10 cánh hoa nhài tươi, trộn với 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng cà phê đường, thoa lên da mặt và để trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Làm 2-3l/ tuần , bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Làm mờ sẹo thâm

Tinh dầu hoa nhài còn giúp làm mờ các vết sẹo, vết thâm, khiến làn da của bạn tươi sáng hơn và lưu giữ hương hoa đặc trưng này.

Giúp giảm cân

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc uống trà hoa nhài và giảm các tế bào mỡ trong cơ thể. Điều này có thể giúp mọi người đạt được mục tiêu giảm cân của mình nhanh hơn.

Ngoài ra, trà hoa nhài giúp duy trì trọng lượng cơ thể nếu đi kèm với một chế độ ăn uống thích hợp.

Trà hoa nhài - thần dược ngăn ngừa nhiều bệnh
Trà hoa nhài - thần dược ngăn ngừa nhiều bệnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trà hoa nhài được chứng minh rằng có tác dụng bảo vệ hệ thống miễn dịch của người sử dụng thường xuyên do tính chất chống viêm và chống ôxy hóa.
Theo:  khoevadep.com.vn