Gia vị trong ngày Tết giúp bạn làm đẹp da hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể tận dụng gia vị trong ngày Tết để dưỡng da tại nhà.

Gừng

làm đẹp
Gừng giúp cải thiện tông màu da và loại bỏ các đốm đồi mồi. 

Để có được một làn da rạng rỡ, chị em có thể dùng gừng làm mặt nạ. Gừng giúp cải thiện tông màu da và loại bỏ các đốm đồi mồi. Chà gừng tươi lát trên da mặt trong 5 phút. Và để da mặt khô trong 20 phút. Sau đó, rửa mặt sạch.

Tiêu đen

Tiêu đen như một loại mỹ phẩm tẩy da chết tự nhiên giúp loại bỏ mụn đầu đen và tế bào chết trên da. Bạn có thể làm mặt nạ tiêu đen cho làn da bằng cách trộn một thìa bột hạt tiêu đen với một muỗng cà phê sữa đông. Thoa nó lên mặt và rửa sạch sau 10 phút.

Bột tỏi

Tỏi được sử dụng trong rất nhiều công thức dưỡng tóc gia truyền. Tỏi rất giàu chất cysteine – một loại acid amin có khả năng tăng độ chắc khỏe cho sợi tóc. Bạn có thể ăn tỏi để dưỡng tóc từ bên trong, hoặc dùng tỏi để dưỡng tóc từ bên ngoài. Theo một nghiên cứu ở Ấn Độ, nếu dùng tỏi để thoa lên da đầu, mái tóc sẽ giảm gãy rụng, tóc mọc nhiều hơn, chắc khỏe hơn. Để tự làm hỗn hợp mặt nạ ủ tóc từ tỏi, hãy trộn ¼ thìa cà phê bột tỏi với 60ml dầu dừa hoặc dầu olive, cho hỗn hợp này vào lò vi sóng để làm nóng trong 30 giây rồi massage lên da đầu. Dùng mũ tắm để ủ tóc trong 20 phút rồi xả sạch với nước, có thể gội lại bằng dầu gội để làm sạch mùi tỏi. Hãy thực hiện thường xuyên 2 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày, vừa giúp dưỡng tóc, vừa tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Ớt

Những loại ớt cay, có màu đỏ và vàng, thường rất giàu vitamin A và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa da. Đó là lý do mà bạn thấy nhiều phụ nữ ăn nhiều ớt cay mà họ không hề bị nổi mụn, ngược lại, da dẻ họ lại rất mịn màng, săn chắc, trẻ trung. Bột ớt cũng có thể sử dụng để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da và kích thích mọc tóc. Nếu bạn là người không có da nhạy cảm, có thể dùng bột ớt để tẩy tế bào chết cho những vùng da dày, chai sần như bàn chân, khuỷu tay, đầu gối. Hãy trộn ¼ thìa bột ớt với 1 thìa muối và 2 thìa dầu olive rồi massage vào những vùng da này, rồi xả sạch ngay với nước.

Loại nước uống buổi sáng da sẽ tươi trẻ cả ngày
Loại nước uống buổi sáng da sẽ tươi trẻ cả ngày
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làn da sẽ tươi trẻ rạng rỡ cả ngày nếu bạn uống một trong các loại nước này vào buổi sáng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn