Giải quyết ngực xệ sau sinh hiệu quả ngay tức thì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngực xệ sau sinh là vấn đề rất nhiều chị em gặp phải mà chưa biết cách để ngăn ngừa.

Nguyên nhân khiến núi đôi chảy xệ sau sinh là do vòng một không có cơ bắp hay dây chằng mà chỉ bao gồm các mô mỡ. Khi mang thai và sau sinh, các ống dẫn sữa phát triển khiến ngực giãn nở, căng tức, thậm chí gây rạn da. Việc ngực bị căng sữa liên tục có thể dẫn đến bị biến dạng sau cai sữa. 

Ngoài ra, nếu mẹ cho trẻ bú không đều cũng làm ngực bất đối xứng hai bên, cho con bú không đúng cách cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng vòng một. 

Bên cạnh đó, còn một nguyên nhân nữa là nhiều bà mẹ sau khi sinh quá vất vả, dẫn đến tình trạng giảm cân nhanh, ngực cũng theo thế mà nhỏ lại. Việc lựa chọn và mặc áo ngực với hình dáng, kích thước không phù hợp, không bảo vệ được bầu ngực cũng là nguyên nhân khiến vòng một của chị em trở nên xấu đi.

Bổ sung thực phẩm giàu estrogen

Thực phẩm giàu estrogen vừa kích thích tuyến sữa phát triển vừa giúp bộ ngực luôn săn chắc hơn. Chị em nên ăn nhiều các loại thực phẩm từ các loại đậu như: Đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, lạc, vừng, ngũ cốc nguyên hạt, bắp cải, súp lơ và bổ sung nhiều các loại trái cây, rau xanh khác.

Đồng thời hạn chế ăn chất béo động vật mà nên ăn chất béo có nguồn gốc thực vật như dầu ô liu, dầu vừng để duy trì độ đàn hồi cho da ngực, giúp giữ dáng vòng 1  lại có tác dụng giảm béo sau sinh.

Massage bầu ngực hàng ngày

Đây là một trong những cách khắc phục ngực chảy xệ sau sinh vô cùng hiệu quả. Sau sinh từ 1- 2 tháng, chị em có thể áp dụng những bài tập nhẹ nhàng như tập aerobic, tập tạ tay, đi bộ, yoga vừa giúp giảm cân, đồng thời khiến vòng 1 trở nên săn chắc. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với việc mát xa ngực hàng ngày, tắm dưới vòi hoa sen nhằm kích thích lưu thông máu, tiết nhiều sữa và là phương pháp nâng ngực bị chảy xệ sau sinh đơn giản, hiệu quả.

Cho con bú đều hai bên ngực

Mỗi bầu ngực là một cá thể riêng biệt và hoàn toàn không liên quan đến nhau. Do vậy, cả hai bên ngực đều cần được chăm sóc với chế độ như nhau. Nếu mẹ chỉ quen cho con bú bên thuận của bé hoặc bên mẹ có nhiều sữa hơn thì lâu dần kích thước hai bên ngực sẽ mất cân đối. Mẹ nên cho con bú đều hai bên, hết một bên vú rồi mới chuyển sang bên kia để bé được bú hết các thành phần của sữa mẹ. Vì tính chất của sữa mẹ bao gồm sữa đầu nhiều nước và khoáng chất, sữa cuối nhiều đạm, chất béo. Nếu bé chỉ cho bú một phần, chẳng khác nào chỉ cho bé uống nước đường. Trẻ sơ sinh bé nên được bú ít nhất 10 phút cho mỗi bên, tổng cộng là 20 phút/lần bú. Các mẹ nên ưu tiên cho con bú bên ngực nhỏ và ít sữa trước. Bởi càng bú nhiều, sữa càng về và ngực sẽ to ra.

Sau khi cho bé bú xong hết một bên vú, nếu bé đã no không cần bú thêm vú bên kia thì mẹ vắt hết sữa của bên vú còn lại ra (giống như bé đã bú đều hai bên vậy). Sữa khi tái tạo mới sẽ đều cho hai bên.

Sai lầm khi detox da mà rất nhiều chị em gặp phải
Sai lầm khi detox da mà rất nhiều chị em gặp phải
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Detox da là một trong những phương pháp làm sạch mới nhưng đã nhận được sự quan tâm của nhiều chị em.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn