Giảm cân nhanh chóng với củ sả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Củ sả có nhiều dưỡng chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết giúp giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

Cây sả là loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi cao 0.8-1m. Lá hẹp dài giống lá lúa, hai mặt lá ráp nhám, khi bóc vỏ ra có mùi thơm của chanh. Thân rễ trắng hoặc hơi tím. Sả được trồng khắp cả nước, trong các gia đình. Một số vùng đồi núi trồng cây sả để chưng cất tinh dầu.

Các dưỡng chất trong sả còn hỗ trợ các quá trình sinh học trong cơ thể bao gồm quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và bài tiết. Nhờ đó, năng lượng và chất dinh dưỡng được sản xuất nhanh hơn trong khi các chất cặn bã và độc tố được đào thải ra ngoài hiệu quả. Khi đó, sẽ giúp cải thiện làn da của chị em.

giảm cân với củ sả
Các dưỡng chất trong sả còn hỗ trợ các quá trình sinh học trong cơ thể bao gồm quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và bài tiết.

Món ngon từ củ sả giúp giảm cân

Phương pháp này đã được người Thái Lan áp dụng rất hiệu quả vì sả có khả năng cắt giảm calo trong món ăn. Với họ, sả có tác dụng như ớt với khả năng đốt cháy mỡ thừa, làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp máu lưu thông tốt hơn.

Đậu hũ chiên sả ớt

Nguyên liệu: Đậu hũ chiên hoặc đậu hũ trắng 2-3 miếng; Sả ớt bằm 1-2 muỗng canh; Muối 2 muỗng cà phê.

Cách làm:

Dùng dao khía những đường ngang sâu khoảng 1/2 hoặc 2/3 miếng đậu hũ, mỗi đường cách nhau khoảng từ 1-2 cm. Trộn sả ớt bằm và muối với nhau. Ướp vào miếng đậu. Chú ý cho 1 ít sả ớt vào phần giữa các đường đã khía. Để khoảng 5-10phút. Bắt chảo lên bếp. Làm nóng chảo. Cho 1 ít dầu ăn vào chảo. Chiên nhỏ lửa đến khi miếng đậu vàng giòn.

Ếch xào sả ớt

Nguyên liệu: 500g đùi ếch làm sạch, 1 chén nhỏ tỏi, ớt, sả, muối, bột nêm, dầu ăn.

Cách làm:

Ếch mua về rửa lại cho sạch, đùi nào to thì cắt ra nhỏ cho vừa ăn. Tỏi, sả, ớt bằm nhuyễn thích nhiều thì cho thêm. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo cho nóng, cho tiếp tỏi, ớt, sả vào xào thơm.

Cho ếch vào dùng đũa đảo nhanh tay, thấy thịt ếch săn lại thì thêm chút bột nêm, chút muối hay nước mắm và chút xíu nước màu cho màu đẹp. Đậy nắp lại chờ chút là thịt ếch chín, nêm nếm lại cho vừa mặn mặn để ăn với cơm được ngon hơn.

chọn sữa tắm trong mùa đông
Mẹo chọn sữa tắm trong mùa đông
Mùa đông nếu chị em không chọn đúng sữa tắm da sẽ dễ bị khô và xảy ra hiện tượng nứt nẻ nhiều hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn