Giúp bạn "giải nhiệt" cho làn da cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giải nhiệt làn da trong mùa hè là điều vô cùng quan trọng mà các bạn nên chú ý.

Uống nước ấm

giải nhiệt cho da
Uống nước ấm không chỉ tốt cho da mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Một số người thích uống nước đá mặc dù uống quá nhiều nước lạnh có thể gây khó chịu đường tiêu hóa hay bị chuột rút hoặc thậm chí tiêu chảy. Ngược lại, có một số người thích uống nước nóng. Uống nước quá nóng có thể gây tổn thương niêm mạc thực quản và kích thích sự tăng sinh niêm mạc, có thể dẫn đến ung thư thực quản. Do đó, khi uống nước nhiệt độ nước không nên quá nóng cũng không quá lạnh. Nhiệt độ thích hợp nhất là 10 đến 30 độ C.

Giữ bề mặt da thông thoáng 

Tay, chân là bộ phận cơ thể có bề mặt tiếp xúc lớn và nhiều mạch máu, nên bạn có thể nhúng tay, chân vào nước lạnh cũng sẽ giúp bạn xả bớt nhiệt cho cơ thể bớt nóng nực hơn. Đặc biệt mỗi khi ra ngoài nắng nóng, bạn cần phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 nhé. Nên mặc quần dài và áo dài tay vừa giúp làn da không bị cháy nắng lại làm mát cơ thể.

Xịt khoáng

Xịt khoáng là phương pháp cấp nước cho da hiệu quả tức thì do trong thành phần chứa nhiều khoáng có tác dụng bảo vệ vững chắc làn da, bù lại cân bằng pH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi.

Nước xịt khoáng giúp tăng cường độ ẩm cho làn da từ 10 -20% và không tạo nên lớp dầu nên có thể sử dụng cho da bị mụn hay nhạy cảm. Không chỉ vậy, nó còn giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh hoặc hanh khô.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần để bình xịt cách xa mặt từ 20-30cm và xịt đều nhẹ nhàng lên mặt. Để mặt khô tự nhiên. Bạn có thể dùng thêm kem hoặc sữa dưỡng trước khi xịt khoáng.

Mặt nạ dưa chuột

Chứa đến hơn 90% là nước nên dưa chuột có tính thanh mát, có khả năng đào thải độc tố cho da. Hơn nữa dưa chuột rất lành nên nó không gây kích ứng với mọi loại da. Mặt nạ dưa chuột có thể sử dụng để “giải nhiệt” cho làn da, loại bỏ quầng thâm mắt và nuôi dưỡng làn da khô.

Cách thực hiện thật đơn giản: bạn hãy dùng dưa chuột để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng vài giờ, sau đó cắt lát mỏng đắp lên da khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Một cách khác nữa là dùng nước ép 1 trái dưa chuột tươi trộn lẫn với 3 - 5 thìa nước hoa hồng, đánh đều rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch da mặt bằng nước lạnh và lau lại bằng khăn mềm.

Ngực nở cực nhanh bằng kem tự chế an toàn
Ngực nở cực nhanh bằng kem tự chế an toàn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Kết hợp đúng các nguyên liệu trong thiên nhiên với nhau có thể tạo thành hỗn hợp nở ngực nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn