Sự thật hãi hùng "thần dược " trắng da Korea

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thứ huyết thanh có xuất xứ đáng ngờ này được quảng cáo là “thần dược” trắng da.

Loại huyết thanh được quảng cáo là "thần dược" đang được bán trên thị trường

Tuy nhiên, khi được hỏi tên nhà sản xuất và nhà cung cấp thì hầu hết người bán đều không tiết lộ, chỉ cho biết đây là sản phẩm Hàn Quốc, hàng đặt “độc quyền”. Lối giải thích mù mờ đó khiến người mua đặt câu hỏi, nếu là một sản phẩm có công dụng như vậy, không hiểu hãng mỹ phẩm Hàn Quốc tiếng tăm nào lại có thể trao thương hiệu của mình cho một cửa hàng tư nhân không hề có tên tuổi "độc quyền"?

Mỹ phẩm đểu
Mỹ phẩm rởm đang được bán tràn lan trên thị trường 

Về mẫu mã bên ngoài, lọ huyết thanh đang được bán tràn lan này có hình dáng giống đến 90% lọ của mỹ phẩm nổi tiếng Whoo Hàn Quốc. Tuy nhiên, các chữ Hàn Quốc in trên thân chai viết sai chính tả. Hàng cũng không có hộp, người bán giải thích là phải bỏ hộp trong quá trình "xách tay" về Việt Nam, nên không thể xác định được xuất xứ, công dụng, thành phần. Mỹ phẩm cao cấp đắt tiền nhưng lại đựng trong hộp catton bìa xi măng ngăn ô. Hình thức bên ngoài đã cho thấy đây là một sản phẩm làm nhái một cách lộ liễu, trông rất mất thẩm mỹ và kém chất lượng.

Theo phóng viên tìm hiểu, hiện nay thương hiệu Cavier hoàn toàn không có trên thị trường, chỉ có thương hiệu Caviar của Hàn Quốc, nhưng đây cũng chỉ là Make up base (kem lót trang điểm), không phải là sản phẩm huyết thanh dưỡng trắng da. Điều nghi vấn ở đây là, không có một sản phẩm nào sản xuất số lượng lớn như vậy mà lại không có đăng ký, đặc biệt là ở một đất nước có luật pháp nghiêm ngặt như Hàn Quốc. Vậy thì nguồn gốc và xuất xứ của mỹ phẩm này là từ đâu, có chứa những thành phần gì? Giá cả các loại huyết thanh này khi thì được bán 1.400.000 đồng, có khi giảm chỉ còn 850.000 đồng/lọ 200ml, điều này cũng gây nghi ngờ cho người mua về giá trị thật của sản phẩm.

Theo một nguồn tin, giá của sản phẩm này mua nhiều chỉ có 500.000 đồng/lọ. Theo các công ty kinh doanh mỹ phẩm, huyết thanh là tinh chất thường được bán trong lọ nhỏ từ 5ml đến 35-45ml, với giá khá đắt từ vài triệu trở lên chứ không hề có giá vài trăm nghìn như các loại huyết thanh bán nhan nhản trên thị trường.

Ngoài ra, thêm một điểm nghi ngờ nữa về sản phẩm này là loại huyết thanh này dùng được cho cả mặt và cơ thể. Trong khi khó có loại mỹ phẩm nào có thể sử dụng cho toàn bộ cơ thể, vì làn da của con người ở từng bộ phận có đặc điểm khác nhau.

Chỉ  một vài phép so sánh nhỏ như trên chúng ta cũng có thể thấy Cavier đang được bán không thể là tinh chất huyết thanh của Hàn Quốc- thần dược như lời quảng cáo được.

Sự thật về huyết thanh

Mỹ phẩm rởm
Mỹ phẩm  rởm đang bán tràn lan trên thị trường 

Chưa thấy công dụng đâu, chỉ thấy sau một thời gian được bày bán một số người dùng sản phẩm này đã phản hồi, không những không làm da trắng lên một cách nhanh chóng mà còn có trường hợp bị nổi mẩn ngứa sau khi dùng. Chị Linh ( Hà Nội) có mua một lọ huyêt thanh như trên với giá 1.400.000 đồng tại một của hàng bán đồ "xách tay" trên đường Giảng Võ. Chỉ sau vài lần bôi từ ngày 28 đến 30/3/2014, da chị có dấu hiệu bị nổi mụn mẩn ngứa vùng lưng. Rất may chị chưa sử dụng trên da mặt. Ngay sau đó, chị đã phải ngưng sử dụng và tìm đến bác sĩ chuyên khoa. Trường hợp này này tương tự như các trường hợp khi sử dụng các loại kem tắm trắng kem trộn trước đây của các hotgirl bán đầy rẫy trên mạng.

Bác sĩ Vũ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết: “Huyết thanh được chiết xuất từ huyết tương, tức là một thành phần của máu động vật. Chỉ ngay cái tên huyết thanh trứng cá muối với thành phần là trứng cá muối và bạch yến đã là một sự vô lý. Cho đến nay, chỉ có các chất chiết xuất từ thực vật mới có công dụng làm trắng da. Chưa có một tài liệu khoa học nào khẳng định được rằng huyết thanh động vật có tác dụng thay đổi sắc tố, làm da trắng sáng như vậy.”

Bác sĩ Vũ Mạnh Hùng cũng khẳng định không thể có sản phẩm làm trắng da nào có tác dụng “thần tốc” chỉ sau vài ngày hay thậm chí là vài phút. Mỹ phẩm trôi nổi được quảng cáo tương tự dễ gây những tác động xấu lên da của người sử dụng như viêm, mẩn ngứa.

Trước thực trạng các sản phẩm làm đẹp tràn lan trên thị trường Việt như hiện nay, người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo khi lựa chọn, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng một sản phảm chưa được kiểm định. 

Theo:  khoevadep.com.vn