Hàng loạt mỹ phẩm giả trên thị trường online

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh các shop bán hàng chính hãng, có thương hiệu thì nhan nhản các shop online rao bán mỹ phẩm giả.

Ngập tràn mỹ phẩm thật giả lẫn lộn trôi nổi trên thị trường online

Có thể nói chưa bao giờ kinh doanh mỹ phẩm online lại được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp như hiện nay. Lý do là vì, internet ngày càng trở nên phổ biến và nhu cầu mua mỹ phẩm online tăng lên, kéo theo đó xuất hiện nhan nhản các shop bán hàng online trên mạng với đa dạng chủng loại về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Khi tìm kiếm từ khóa “Mỹ phẩm giá rẻ” hoặc “mỹ phẩm xách tay” trên google, chỉ trong vòng 0.35 giây đã ra được 1,115.000 kết quả liên quan với nhan nhản shop mỹ phẩm giá rẻ tung hê các sản phẩm ruột, sản phẩm bán chạy của shop mình. Hay nếu là người thường xuyên ra vào các một diễn đàn lớn nhỏ của phụ nữ hoặc là thành viên một số group bán hàng online trên mạng xã hội facebook, bạn cũng có thể bắt gặp hàng giờ, hàng ngày những bài quảng cáo mỹ phẩm rất hút khách với lời giới thiệu hấp dẫn cũng như những hình ảnh chân thực đầy thuyết phục.

mỹ phẩm giả
Mỹ phẩm gắn mác “chính hãng” được bày bán nhan nhản trong các cửa hiệu từ sang chảnh đến bình dân (Ảnh minh họa)

Tất cả những sản phẩm mỹ phẩm trên hầu hết được người bán hàng tung hê là những sản phẩm chính hãng xách tay từ Pháp, Đức, Thái, Hàn, Nhật. Hoặc có thể là những mỹ phẩm homemade có công dụng siêu đặc trị mụn, trắng da, trị thâm nám. Dạo qua một vòng thị trường bán mỹ phẩm online này, tuyệt nhiên bạn sẽ không thể bắt gặp bất kỳ shop nào khẳng định đó là mỹ phẩm xách tay từ Trung Quốc.

Tất nhiên, đi kèm với những sản phẩm hút khách kia là những lời mời chào hấp dẫn mua hàng hàng ngày. Thậm chí, họ còn nêu những công dụng “trên trời” và hiệu nghiệm chỉ sau ít ngày sử dụng. Ngoài có giá thành rẻ hơn nhiều so với giá thị trường, các shop bán mỹ phẩm online này còn nỗ lực cung cấp thêm những hình ảnh minh họa chân thực từ những cá nhân đã dùng sản phẩm. Hoặc hàng ngày, họ tung những tin nhắn phản hồi của khách hàng.

mỹ phẩm
Các shop thi nhau đưa ra các feedback như thế này (Ảnh minh họa)

Các chiêu thức bán hàng mỹ phẩm  online này đã thu hút hàng trăm comment và được các chị em bàn luận rôm rả. Mặc dù, khó có khách hàng nào có thể kiểm chứng về những hình ảnh được các chủ shop cung cấp trên mạng. Song thực tế nó luôn tạo được sự hấp dẫn và thuyết phục với các khách hàng.

Những tiếng kêu cứu khi làm “chuột bạch” mua và sử dụng mỹ phẩm trôi nổi

Quá ham hố với mức giá hấp dẫn, vội tin tưởng những lời quảng cáo đường mật của các shop bán mỹ phẩm online mà chưa kiểm chứng chất lượng thực sự của nó, nhiều chị em đã sôi sục đặt mua những sản phẩm về dùng thử. Nhưng không may, nhiều người trong số đó đã phải kêu trời vì hàng nhái không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hạn bảo quản cũng như rước họa cho nhan sắc và sắc đẹp khi mua phải mỹ phẩm “rởm”, kém chất lượng.

Trên các mạng xã hội, không quá khó để bắt gặp những tiếng kêu cứu thống thiết, những lời “bắt vạ”, những lời vạch mặt tố cáo của khách khi “tiền mất tật mang” làm “chuột bạch” thí nghiệm cho một sản phẩm mỹ phẩm nào đó. Đa số những trường hợp này đều kể về quá trình mua mỹ phẩm dễ dãi đã không kiểm chứng nguồn gốc về dùng thử.

mỹ phẩm giả
Những tiếng kêu cứu khi làm “chuột bạch” mua và sử dụng mỹ phẩm trôi nổi (Ảnh minh họa)

Song trong quá trình dùng này của họ không như những gì họ kỳ vọng. Ngược lại, họ đã nhanh chóng bị mẩn đỏ, dị ứng dữ dội. Đáng thất vọng  hơn là vì mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc qua mạng, không hóa đơn chứng từ nên khi xảy ra sự cố, hàng kém chất lượng, mỹ phẩm gây dị ứng, viêm da, tổn hại tới sức khỏe, khách hàng mù mờ cũng không biết khiếu kiện ai, công ty nào.

Thực tế, có nhiều những khách hàng đã bị hủy hoại khuôn mặt, vùng da trầm trọng vì đã nhẹ dạ tin tưởng dùng mỹ phẩm giả khiến cho việc điều trị sau đó để “cứu cánh” lại nhan sắc trước kia trở nên vô cùng khó khăn, tốn kém và mệt mỏi. Và khi nhận ra thì tất cả đã quá muộn màng.

Lời kết

Thực tế, các chủ shop kinh doanh mỹ phẩm online thường có vô vàn chiêu thức khác nhau nhằm qua mặt người tiêu dùng. Hơn nữa, để phân biệt và nhận biết được hàng mỹ phẩm chính hãng, không phải khách hàng nào cũng có kiến thức sâu rộng.

Do đó để có thể tự bảo vệ quyền lợi của cá nhân, đảm bảo an toàn cho làn da và sức khoẻ, mỗi chị em khi mua mỹ phẩm cần phải cẩn trọng tìm hiểu kỹ lưỡng để phân biệt mỹ phẩm 100% chính hãng và hàng nhái. Bởi thực tế, nếu là hàng giả chắc chắn sẽ có điểm khác biệt về: bao bì sản phẩm, tem chống hàng giả, mã vạch và QR-Code, hạn sử dụng mỹ phẩm… Nếu gặp phải tình trạng lừa đảo khi mua mỹ phẩm online, các khách hàng phải báo ngay cho cơ quan chức năng.

Để tránh bị qua mặt khi mua hàng lúc chưa có kiến thức sâu rộng, chị em chỉ nên mua mỹ phẩm tại các đơn vị, nhà phân phối uy tín, chính hãng – nơi cam kết bán sản phẩm 100% hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ nhằm tránh mua phải hàng giả lan tràn trên các trang thương mại điện tử, đặc biệt được hưởng một dịch vụ an toàn và đảm bảo khi mua mỹ phẩm làm đẹp.

Đua nhau
Đua nhau "hồi xuân" bằng collagen, hiểm hoạ khôn lường
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhiều chị em mách nhau "thần dược" collagen để "tút tát" nhan sắc, mong một hiệu quả nhanh chóng bất ngờ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn