Không còn mụn, hết nám, hết tàn nhang nhờ bột sắn dây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không còn mụn, hết nám, hết tàn nhang nhờ bột sắn dây - rất hiệu quả lại an toàn, các bạn hãy lưu lại ngay!

Sắn dây có tên khoa học là Pueraria Thomsoni Benth, thuộc họ đậu, là loài dây leo được trồng ở nhiều vùng của nước ta.

Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu, ngộ độc rượu, nóng trong người… Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…Bên cạnh đó, bột sắn dây còn có những tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả.

làm đẹp nhờ bột sắn dây
Sắn dây giúp làm đẹp hiệu quả.

Làm mờ vết nám và tàn nhang

Trong bột sắn dây có chứa hoạt chất Isoflavone gần tương tự như estrogen ở cơ thể phụ nữ. Loại chất này khi vào cơ thể sẽ giúp ổn định nội tiết tốt, làm giảm sự sản sinh hắc tố melanin gây thâm nám và tàn nhang.

Bạn chỉ cần dùng 1 thìa cà phê bột sắn dây, đem trộn đều với ½ chén nước ép cà chua. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy vết nám và tan nhang mờ hẳn.

Bột sắn dây giúp trị mụn hiệu quả

Theo Đông y bột sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt nên trị mụn nhọt rất tốt. Để trị mụn bằng bột sắn dây, bạn có thể áp dụng 2 cách sau:

- Uống bột sắn dây: Đây là cách đơn giản nhất cho bạn. Chỉ cần pha bột sắn dây với một chút đường, có thể thêm vài viên đá cho dễ uống. Mỗi ngày bạn uống 2 cốc sẽ giúp làm mát da, thải độc nên giảm mụn hiệu quả.

- Đắp mặt nạ: Bên cạnh việc uống bột sắn dây, bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ để tăng nhanh hiệu quả giảm mụn. Trộn 1 thìa cà phê bột sắn dây với 1 thìa cà phê bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến khi được hỗn hợp đặc sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Mỗi tuần bạn nên đắp khoảng 2 lần nhé.

Chống lão hoá

Củ sắn dây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: Tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin, plavonoid,… Trong đó, plavonoid là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở con người. 

Chất isoflavon tương tự như hormone estrogen ở phụ nữ nên nó có thể ổn định hoạt động của hormone này trong cơ thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin (nguyên nhân chủ yếu gây nám da, sạm da).

Vì vậy, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Bạn có thể uống bột sắn dây pha nước. 

Biết điều này chắc chắn bạn có làn da đẹp mịn màng, trắng sáng
Biết điều này chắc chắn bạn có làn da đẹp mịn màng, trắng sáng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Biết điều này chắc chắn bạn có làn da đẹp mịn màng, trắng sáng - hãy tìm hiểu và thực hiện theo ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn