Khử mùi hôi nách vĩnh viễn chỉ bằng mướp đắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sử dụng mướp đắng bạn có thể sạch mùi hôi nách vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân gây hôi nách

chữa hôi nách
Bạn có thể chữa hôi nách tại nhà cực đơn giản với mướp đắng.

Tuyến bài tiết ở da của con người có hai loại: apocrine và eccrine. Eccrine được phân bố trên hầu hết vùng da của cơ thể và gắn liền với chức năng điều hòa thân nhiệt, nghĩa là khi cơ thể nóng thì nó tiết nhiều và ngược lại (dĩ nhiên ngòai điều hòa nhiệt độ nó còn chức năng khác nữa). Apocrine thì lại khác, nó chỉ được phân bố ở vùng nách, vùng da sinh dục và vú. Đôi khi nó cũng được tìm thấy ở quanh hốc mắt và quanh ống tai ngoài.

Apocrine không có liên quan gì đến việc điều nhiệt mà chịu trách nhiệm sản sinh ra mùi… con người, là mùi để đồng loại nhận ra nhau và quyến rũ lẫn nhau (mùi này là mùi đặc trưng của mồ hôi từng người chứ không phải mùi hôi nách). Người ta nói “vợ chồng quen hơi” chính là quen mùi mồ hôi này. Nhưng sau vài tiếng tiết ra, mùi này bị lên men thì lại trở thành phiền toái.

Chữa hôi nách bằng mướp đắng 

Cách 1:

Dùng quả mướp đắng già, rửa sạch, thái mỏng, phơi khô. Sau đó mang sấy lên và pha như pha trà, uống thay nước hàng ngày. Nên uống thường xuyên.

Mướp đắng không chỉ là loại quả giàu dinh dưỡng mà còn có thể dùng để chữa bệnh

Cách 2:

Dùng lá mướp đắng, rửa sạch, giã nhuyễn. Lấy vải mỏng vắt lấy nước cốt bôi lên nách. Làm như vậy hàng ngày, sau khoảng 10 ngày sẽ có hiệu quả.

Ngoài ra, có thể lấy bã lá cây mướp đắng đắp lên nách, dùng băng quấn lại.

Khử sạch mùi hôi miệng vĩnh viễn với lá ổi
Khử sạch mùi hôi miệng vĩnh viễn với lá ổi
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Lá ổi có thể giúp bạn khử sạch mùi hôi miệng nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn