Kinh nghiệm mua áo chíp chuyên dụng cho con bú

( PHUNUTODAY ) - Nếu chỉ để cho con bú dễ dàng thì liệu có cần thiết phải mua áo chip cho con bú không nhỉ, vì ở nhà với con cả ngày, em có thể không cần mặc áo ngực mà.

Tình hình là em sắp sinh em bé rồi các chị ạ. Đồ sơ sinh cho con, quần áo mặc sau sinh cho mẹ, em cũng sắm được khá nhiều, nhưng em lại có một băn khoăn rất lớn, đó là chọn áo ngực sau này.

[links()]

Vẫn biết là sau khi sinh thì mẹ có thể trông "sồ xề" và có thể chẳng cần mặc áo chíp vì... cho con bú liên tục ấy mà. Nhưng em cũng rút kinh nghiệm từ khá nhiều chị em, cứ ăn mặc xuề xòa chồng cũng chán. Vậy nên dù là con mọn em cũng phải cố mà mặc đẹp.

Cô bạn làm cùng phòng với em mặc áo chip cho con bú từ hồi mới mang bầu, nhưng em nghĩ là không cần thiết. Chỉ cần mình sắm trước ngày dự sinh là ổn, miễn là đừng để tới lúc sinh con, cho con bú rồi mới sự nhớ ra là mình chưa sắm áo ngực "chuyên dụng". Hơn nữa, chỉ cần mua trước ngày dự sinh khoảng 2 tuần là được, vì lúc đó việc “đo đạc” vòng một được chính xác, giúp cho việc chọn áo ngực chuẩn hơn.

Anh MH
Chỉ cần mình sắm trước ngày dự sinh là ổn, miễn là đừng để tới lúc sinh con, cho con bú rồi mới sự nhớ ra là mình chưa sắm áo ngực "chuyên dụng".

Cứ nói thế thôi, chứ thực ra em cũng chưa nhìn thấy áo chíp cho con bú bao giờ. Đến tận khi quyết định đi mua em mới tìm hiểu và được biết đây là loại áo có kiểu dáng không khác gì áo ngực bình thường của chị em, chỉ khác ở chỗ, ở phần cúp của áo có thể mở ra như một cái “cửa sổ”, giúp cho việc cho bé bú được dễ dàng. Dùng áo ngực loại này, chị em sẽ không phải lo chuyện cởi hẳn áo ngực và để lộ cả bầu ngực khi cho con bú, rất tiện lợi.

Nếu chỉ để cho con bú dễ dàng thì liệu có cần thiết phải mua không nhỉ, vì ở nhà với con cả ngày, em có thể không cần mặc áo ngực mà (bật mí là em thấy rất nhiều chị em từng làm vậy khi ở nhà chăm con).

Nhưng thực ra, dùng áo chip cho con bú còn có tác dụng khác nữa cơ. Ngực của chị em sẽ phát triển kích cỡ trong suốt thời kỳ mang thai (và thậm chí lớn hơn khi sữa về lúc sau sinh), vì thế chị em cần một loại áo ngực phù hợp để ngăn chặn việc dây chằng bị kéo căng và giúp ngăn chặn tình trạng xệ ngực.

Ảnh MH
Nếu chỉ để cho con bú dễ dàng thì liệu có cần thiết phải mua không nhỉ, vì ở nhà với con cả ngày, em có thể không cần mặc áo ngực mà.

Khi thấy em quan tâm đến chuyện mua áo chip cho con bú, chị gái em có kinh nghiệm đã khuyên em lưu ý một số đặc điểm sau khi chọn mua loại áo đặc biệt này. Đó là:

- Không nên chọn loại quá ôm sát: Nhiều chị em vì lo sợ "chảy" ngực sau khi sinh và cho con bú mà chọn loại ôm sát để nâng ngực. Nhưng áo ngực quá chật có thể dẫn đến việc tắc tia sữa, gây sốt và phải đến bệnh viện thông tắc rất đau đớn.

- Không nên chọn loại có gọng: Gọng sắt không hề tốt cho sự lưu thông của ống dẫn sữa, hơn nữa, chị em cũng không cần tới một sự hỗ trợ nào để đẩy ngực của mình lên vào thời điểm này.

- Nên chọn loại áo bằng cotton: Nên chọn mua loại áo ngực được làm từ chất liệu vải thoáng mát, thấm mồ hôi, tốt nhất là chọn loại áo ngực với chất liệu cotton. Việc này rất quan trọng, vì trong quãng thời gian cho con bú, sữa sẽ liên tục tiết ra từ bầu ngực, nếu áo ngực có chất liệu quá bí sẽ không thể “giải thoát” mồ hôi, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn dễ dàng phát triển dẫn đến viêm nhiễm.

Anh MH
Nên chọn mua loại áo ngực được làm từ chất liệu vải thoáng mát, thấm mồ hôi, tốt nhất là chọn loại áo ngực với chất liệu cotton.

- Nên mua áo rộng một chút: Lý do tại sao ư, bởi vì, khi cho con bú, có thể chị em sẽ phải đệm thêm miếng thấm sữa bên trong áo ngực phòng trường hợp sữa chảy ra quá nhiều.

- Cuối cùng, cho dù bạn mới sinh và đang cho con bú, bạn vẫn có quyền làm đẹp. Vì thế, chẳng có lý do gì mà chị em không chọn cho mình loại áo ngực vừa "chuyên dụng" có thể cho con bú mà lại được thiết kế đẹp, rất tiện để diện bất kỳ trang phục nào mà không lo vòng một bị xấu.
 
Nhưng mua bao nhiêu cái là vừa nhỉ? Các chị có kinh nghiệm khuyên em nên mua tầm 3-4 cái là đủ dùng và có thể mua ở các cửa hàng dành cho bà bầu hoặc các cửa hàng, siêu thị dành cho mẹ và bé.
 
Hải Hà
TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT