Làm theo cách này da bạn sẽ lão hóa chậm đi 10 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thoa kem chống nắng, cân bằng dinh dưỡng, đắp mặt nạ... giúp tình trạng lão hóa da của bạn giảm đi rất nhiều.

Thoa kem chống nắng ban ngày

kem dưỡng da
Thoa kem chống nắng là cách giảm tình trạng lão hóa da.

Tia UVA, UVB có trong ánh nắng và các gốc tự do chính là “kẻ thù” của làn da. Nhiều bạn cho rằng mình luôn làm việc trong văn phòng hay ra ngoài khi trời râm mát thì đâu cần thiết phải dùng kem chống nắng.

Thế nhưng, một nghiên cứu gần đây lại cho thấy thực tế hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn là một cô nàng công sở, thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh sẽ khiến da bạn mất đi một lượng nước tự nhiên đáng kể. Không gian làm việc kín, được bao phủ bởi những tấm kiếng lớn hay kéo rèm che chắn cũng không đảm bảo 100% ánh nắng không chiếu vào phòng và ngầm phá dung nhan của bạn. Cả khi trời mưa và râm mát, ánh nắng vẫn có thể xuyên qua các đám mây va gây hại cho làn da của bạn.

Lời khuyên:  Hãy thoa kem chống nắng phù hợp với da để ngăn ngừa lão hóa sớm và các bệnh lý trên da khác.

Cân bằng dinh dưỡng

Xã hội hiện đại, nhiều khi công việc quá bận rộn khiến bạn quên luôn việc cần phải ăn. Nếu bạn là một cô nàng công sở thì chắc chắn bạn đã từng sử dụng thức ăn nhanh hoặc cơm trưa văn phòng đạm bạc. Về lâu dài, những món ăn nhàm chán này sẽ khiến cơ thể thiếu cân bằng giữa chất xơ và chất đạm, vitamin và chất tinh bột ảnh hưởng rất nhiều đến làn da và tất yếu khiến da lão hóa nhanh chóng.

Lời khuyên: Hãy cố gắng làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm trái cây, sữa chua để bổ sung thêm dưỡng chất trong các bữa ăn của mình .

Tự chế mặt nạ chống lão hóa da tại nhà

Chắc hẳn chị em phụ nữ đều biết hiệu quả, tính an toàn và tiết kiệm của các loại mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên rồi phải không nào. Vậy các bạn hãy tham khảo các cách chế tạo mặt nạ dưỡng da chống lão hóa dưới đây để lựa chọn những loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình nhé:

Cà rốt và mật ong: Xay nhuyễn cà rốt, lọc lấy nước, trộn đều với mật ong và đắp lên mặt thư giãn 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, đây là giải pháp hữu hiệu cho những làn da bị đốm đen, đồi mồi đấy.

Sữa tươi và nước cốt chanh: Trộn sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh và mát xa lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát. Phương pháp này rất phù hợp với làn da khô và có nếp nhăn.

Dầu dừa và sữa chua không đường: Trộn đều lên với nhau và đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm, loại mặt nạ này rất phù hợp với chị em có làn da nhờn.

Vitamin E, mật ong, sữa chua: Trộn đểu 3 viên nang vitamin E, 1 thìa sữa chua, ½ thìa mật ong và thoa lên mặt trong 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

Luyện tập thể thao đều đặn

Không ai có thể phủ nhận thể thao cực kỳ tốt cho sức khỏe. Sức khỏe tốt sẽ kéo theo rất nhiều lợi ích khác như sắc đẹp, sự tươi trẻ và một làn da khỏe mạnh. Luyện tập thể thao đều đặn giúp máu lưu thông tốt, hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn, từ đó có thể làm chậm tiến trình lão hóa.

Sống lạc quan

Lo âu và căng thẳng là một trong những lý do khiến làn da lão hóa nhanh chóng. Vì vậy để làn da mãi tươi trẻ bạn hãy sống lạc quan, yêu đời, gạt bỏ hết muộn phiền và cười thất nhiều trong ngày. Đó là phương thuốc hữu hiệu để bạn luôn trẻ trung, tươi tắn và đẩy lùi lão hóa.

Những điều tuyệt đối không làm nếu muốn giảm cân
Những điều tuyệt đối không làm nếu muốn giảm cân
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn giảm cân nhanh thì tuyệt đối không được mắc phải sai lầm dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn