Lật tẩy 7 chiêu hút khách tài tình của các cửa hàng mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để thu hút khách hàng, các gian hàng làm đẹp trong trung tâm thương mại có rất nhiều chiêu thiên biến vạn hóa.

1. Ánh sáng lung linh

mỹ phẩm
 

Điều quan trọng nhất quyết định việc một gian hàng mỹ phẩm có hút khách hay không đó là phải có sự sắp xếp gọn gàng, ánh sáng vàng ấm áp và lung linh. Hệ thống đèn bố trí dày đặc giúp các sản phẩm trông cao cấp hơn, mang đến cảm giác hào nhoáng. Nước hoa thường được bày ở ngoài cùng với mục đích tạo hương thơm thu hút khách hàng ghé thăm, đảm bảo những mùi khó chịu từ bên ngoài đều không có cơ hội "trụ lại" trong gian phía trong.

2. Gương soi ảo diệu

mỹ phẩm
 

Đến các cửa hàng mỹ phẩm, bao giờ bạn cũng sẽ thấy mình trông xinh hơn, trắng trẻo hơn nhờ những chiếc gương soi rõ nét, được sự bổ trợ đắc lực của dàn đèn vàng lung linh. Đó là lý do dù bạn thử món đồ nào thì cũng đều thấy rất ổn và sẵn sàng rút ví.

3. Son môi bày gần lối đi

mỹ phẩm
 

Mỹ phẩm, đặc biệt là son môi, luôn là một sự hấp dẫn khó cưỡng với các cô gái. Vì thế, ngay cả khi bạn ghé trung tâm thương mại với mục đích kiếm đồ chăm sóc da, bạn cũng chẳng thể bỏ qua việc sà vào xem son môi trước hết. Hiểu được tâm lý này, hầu hết tất cả các thương hiệu đều chọn cách bố trí son môi ngay gần lối đi, bày ra đủ màu sắc rực rỡ bắt mắt nhất để các cô gái đã đi qua là buộc phải dừng lại ngắm nghía.

4. Đồ dùng thử không có giá

mỹ phẩm
 

Một điểm khiến các store mỹ phẩm luôn nhộn nhịp người ra vào đó là đồ dùng thử được bày sẵn sàng, đầy ắp. Bất kể bạn đang ngó nghiêng sản phẩm nào thì cũng sẽ có nhân viên tận tình mời bạn dùng thử. Trên hàng test không bao giờ có giá, mục đích là khi bạn thử thấy đẹp sẽ quyết định mua ngay mà quên mất không chú ý đến vấn đề nó có phù hợp với hầu bao hay không.

5. Mọi thứ đều bán theo bộ

mỹ phẩm
 

Đã bao giờ bạn gặp trường hợp mục đích đến cửa hàng là để mua một hộp kem dưỡng ẩm, nhưng sau đó lại được mời mọc sắm thêm cả bộ sữa rửa mặt, toner để đạt hiệu quả cao hơn chưa? Đấy chính là một trong những chiêu "ăn tiền" nhất của các thương hiệu đấy. Mọi thứ đều được bán theo bộ, chưa kể nếu mua hết set bạn sẽ còn được tặng thêm một phần quà gì đó (mà chưa chắc có dùng đến không). Cũng vì thế mà một khi đã bước vào các store, chúng ta thường sẽ tiêu nhiều tiền hơn dự kiến ban đầu.

6. Nhân viên mặc đồ màu đen/trắng

mỹ phẩm
 

Nhân viên trong các cửa hàng mỹ phẩm chủ yếu chỉ mặc 2 tông màu đen hoặc trắng. Màu đen tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp, trong khi đó màu trắng lại rất sạch sẽ, thân thiện. Một số hàng mỹ phẩm tuổi teen thì thường diện đồng phục hồng với mục đích thu hút các cô nàng mê sự ngọt ngào.

7. Luôn có bàn trang điểm thử cho khách

mỹ phẩm
 

Bất cứ store mỹ phẩm nào cũng có bàn trang điểm thử cho khách. Đây là góc để bạn dùng thử sản phẩm thoải mái, được nhân viên tư vấn cho cách dùng từng món, các bước sử dụng, phối màu sao cho đẹp... Một khi đã được các cô gái xung quanh dành cho sự chăm sóc nhiệt tình như thế, ai có thể chối từ mà không sắm về vài món cơ chứ.

Cận cảnh quy trình sản xuất son của các hãng mỹ phẩm
Cận cảnh quy trình sản xuất son của các hãng mỹ phẩm
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Quy trình sản xuất son trong phòng thí nghiệm và nhà máy của các hãng mỹ phẩm gần như giống nhau nhưng công thức và tỷ lệ là bí mật.
"Bí mật" để có mái tóc nhuộm luôn rạng ngời, sang trọng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Có những người nhuộm tóc rất đẹp, sang trọng nhưng lại có những cô nàng nhuộm tóc trông quê mùa, khó nhìn...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn