Liệu fluorides có gây ung thư không?

( PHUNUTODAY ) - Các bằng chứng hiện tại đều cho thấy để giảm nguy cơ gây ung thư, tốt nhất nên ăn các thực phẩm chứa nhiều folate như rau, quả hoặc các thực phẩm có bổ sung folate.

(Phunutoday)- Các bằng chứng hiện tại đều cho thấy để giảm nguy cơ gây ung thư, tốt nhất nên ăn các thực phẩm chứa nhiều folate như rau, quả hoặc các thực phẩm có bổ sung folate.

b
Sản phẩm giàu Folate

Liệu fluorides có gây ung thư không?


Có các nghiên cứu về ảnh hưởng của fluoride như điều trị răng hoặc thuốc đánh răng, trong hệ thống nước công cộng, hay thực phẩm lên nguy cơ bị ung thư. Fluorids được xác định là không gây tăng nguy cơ bị ung thư.

Folate là gì và có thể phòng bệnh ung thư được không?


Folate là một loại vitamin nhóm B được tìm thấy trong rất nhiều loại rau, đậu, ngũ cốc chưa xay xát kỹ, hoặc trong các loại thực phẩm có bổ sung folate. Chế độ ăn quá ít folate có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng, trực tràng, vú, đặc biệt ở những người uống rượu. Các bằng chứng hiện tại đều cho thấy để giảm nguy cơ gây ung thư, tốt nhất nên ăn các thực phẩm chứa nhiều folate như rau, quả hoặc các thực phẩm có bổ sung folate.

Các chất phụ gia thực phẩm


Các chất phụ gia liệu có là nguyên nhân gây ung thư không? Có nhiều chất được sử dụng cho thực phẩm để bảo quản, tạo màu sắc và mùi vị cho thực phẩm. Các chất phụ gia này đều phải được Cục thực phẩm xem xét và cho phép trước khi cho vào thực phẩm. Trong quá trình xét duyệt, phải tiến hành các thử nghiệm trên động vật để xem các chất này có ảnh hưởng lên sự phát triển ung thư hay không. Các chất phụ gia này thường xuất hiện với số lượng rất ít trong thực phẩm, không có đủ bằng chứng để thuyết phục là nguyên nhân gây ung thư ở người.

k
Chương trình Mục tiêu Quốc gia Phòng chống ung thư năm 2011 - Bệnh viện K - 43 Quán Sứ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn