Lưu ý khi chọn và sử dụng phấn nền cho bạn gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu không sử dụng phấn nền đúng cách da bạn sẽ bị nhoè, không bị hợp với da...

Lựa chọn phấn nền có tính bám dính và bền màu

trang điểm
Bạn nên lựa chọn phấn nền có bán dính và bền màu.

Thật thảm họa khi bạn trang điểm mà lớp phấn dễ dàng lem nhem, đặc biệt là ở môi trường khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này đó là khả năng kiểm soát dầu của phấn nền không tốt, độ bền màu và bám dính không cao. Nếu muốn lớp trang điểm giữ được lâu thì hãy lựa chọn những loại phấn nền bền màu, bám dính, mà phải có khả năng kiềm dầu và giữ màu ít nhất trong vòng 4 giờ. Chỉ có những loại phấn nền hội đủ những đặc điểm trên mới giúp làn da của bạn thông thoáng và xinh đẹp.

Chọn phấn nền theo từng loại da

Với da dầu bạn nên tránh xa loại mỹ phẩm có chứa tinh dầu nó sẽ gây nên cảm giác nhờn bóng rất tồi tệ. Loại da nhờn sẽ thích hợp hơn với loại phấn nền dạng bột hay bột nén với những hạt li ti siêu nhỏ.

Với da khô bạn nên ưu tiên chọn phấn nền có bổ sung thành phần dưỡng ẩm, dạng lỏng nhẹ để lớp phấn trang điểm không bị nứt vỡ trên khuân mặt do nó đã được bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da.

Còn với làn da nhạy cảm thì trước khi quyết định rinh về bất cứ loại mỹ phẩm nào nói chung và phấn nền nói riêng bạn cần nhớ phải thử phản ứng thật kỹ càng trên da để tránh nguy cơ da bị kích ứng. 

Hạn chế loại phấn nền có mùi thơm vì nó sẽ làm tăng nguy cơ dị ứng da. Tốt nhất nên ưu tiên loại phấn nền có chứa thành phần từ dầu khoáng tự nhiên, gần gũi và thân thiện với làn da.

Nên lựa chọn các loại phấn nền mỏng - mịn - mượt

Nếu làn da bạn không ăn phấn, có lẽ đó là do hạt phấn không mịn đều, độ bám dính không tốt, không phát huy được che phủ. Bởi vậy, khi lựa chọn phấn nền, bạn lưu ý đến kích thước hạt phấn phải nhỏ, mịn đều. Bạn nên thử nghiệm khả năng che phủ của phấn trước lên vùng da nhỏ trên khuôn mặt.

Còn nếu bạn lựa chọn phấn nền dạng kem, dạng lỏng, việc có được một lớp nền mỏng, mịn, mượt sẽ phụ thuộc nhiều vào chất kem.

Lưu ý khác khi dùng phấn nền

Chọn phấn nền có tác dụng chống tia tử ngoại, thường ghi SPF hay UV protection để bảo vệ làn da.

Thử phấn ở vùng da quanh cằm sẽ cho kết quả chính xác nhất.

Luôn nhớ thoa phấn cả vùng cổ.

Nên có hai loại phấn nền cho mùa hè và mùa đông.

Cần biết đổi mới phấn nền đúng lúc để không làm hại da.

5 phút trang điểm buổi sáng cho cô nàng bận rộn
5 phút trang điểm buổi sáng cho cô nàng bận rộn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ với những bước cơ bản khi trang điểm lại không mất thời gian sẽ giúp nàng công sở đẹp hơn rất nhiều.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link