Lý do khiến bạn già nhanh chóng trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những tác nhân không ngờ trong mùa hè có thể khiến chị em già nhanh chóng.

Điều hoà nhiệt độ

lý do khiến da lão hoá trong mùa hè
Sử dụng điều hòa làm cho bầu không khí bị khô, khiến da bạn bị mất nước và khô đi. 

Sử dụng điều hòa làm cho bầu không khí bị khô, khiến da bạn bị mất nước và khô đi. Tiếp xúc với môi trường điều hòa kéo dài dễ gây bong da và ngứa. Điều này còn tồi tệ hơn nếu bạn ngồi gần lỗ thông hơi. Bên cạnh đó, việc di chuyển từ môi trường điều hòa ra nơi không có điều hòa có thể dẫn đến thay đổi nhiệt độ đột ngột, gây kích ứng da, làm cho các bệnh về da như eczema và bệnh vẩy nến nặng hơn.

Nheo mắt khi có ánh nắng làm xuất hiện nếp nhăn 

Những nếp nhăn, vết chân chim sẽ xuất hiện quanh mắt bạn nhanh hơn nếu bạn không biết cách bảo vệ đôi mắt của mình trong mùa hè. Bất kỳ biểu hiện gì lặp đi lặp lại trên khuôn mặt bạn có thể hình thành các nếp nhăn, ví dụ như khi bạn cười, nheo mắt vì nắng... 

Bể bơi

lý do khiến da lão hoá trong mùa hè
Nếu là người thích tắm mình trong hồ bơi vào mùa hè thì bạn nên biết đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, da mẩn đỏ. 

Nếu là người thích tắm mình trong hồ bơi vào mùa hè thì bạn nên biết đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, da mẩn đỏ. Chất clo trong nước có thể là kẻ thù với mái tóc và làn da của bạn. Hãy làm sạch tóc, da trước và sau khi tắm mình dưới hồ bơi.

Xà bông

Cuộc sống của chúng ta đang bị bao vây bởi các loại xà bông, sữa tắm, nước hoa. Chúng ta nghĩ nó cần thiết cho da nhưng thực tế không phải vậy. Da cần một lớp vỏ axit để làm hàng rào bảo vệ tự nhiên, khi rửa bằng xà phòng có tính kiềm có thể loại mất lớp bảo vệ này, dẫn đến nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên, hãy tìm loại xà phòng có độ pH trung tính.

Không vệ sinh kính râm

Gọng kính có thể làm đọng dầu trên da mặt, là nơi xuất hiện nhiều vi khuẩn, khiến da của bạn bẩn, bên cạnh đó, chúng cũng tạo áp lực và khiến vùng da nơi gọng kính không được “hít thở” đều đặn.

Ngủ trưa đúng cách sẽ giúp chị em da sáng, dáng đẹp
Ngủ trưa đúng cách sẽ giúp chị em da sáng, dáng đẹp
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Ngủ trưa đúng cách sẽ giúp bạn giữ gìn nét thanh xuân, ngăn ngừa tình trạng lão hoá sớm...
Theo:  khoevadep.com.vn