Mách chị em cách làm sạch bay nám chỉ bằng ...cà rốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, cà rốt còn có nhiều công dụng làm đẹp khiến chị em bất ngờ, trong đó có công dụng trị nám cực kì hiệu quả.

Không chỉ là nguồn cung cấp vitamin A,C và hàm lượng lớn caroten vào chế độ dinh dưỡng. Cà rốt còn có một công dụng tuyệt vời trong việc trị nám da mà không nhiều người biết đến. Lượng vitmin C và các chất chống oxy hóa có trong cà rốt giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn, làm mờ các sắc tố gây nám, tàn nhang.

Công thức 1:

Nguyên liệu:  

1 củ cà rốt

- nước vo gạo

- 1 chút dầu ăn.

cà rốt, trị nám bằng cà rốt

Thực hiện:

Cà rốt xay nhuyễn sau đó đắp lên mặt khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó dùng bông thấm dầu ăn sạch thoa lên vùng da bị nám. Các chị em để da mặt khô sau đó sử dụng nước vo gạo rửa sạch lại mặt nhé!

Nếu không có nước vo gạo, các chị em có thể sử dụng nước ấm để rửa lại mặt cũng được. Nhưng sau đó, nhớ rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để giúp làm se khít lỗ chân lông. 

Nếu sau khi dùng dầu ăn thoa lên mặt bạn có cảm giác nhờn thì hãy rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.
 
Mỗi tuần, chị em nên thực hiện đều đặn mẹo trị nám bằng cà rốt này khoảng 3-4 lần nhé! Với phương pháp điều trị này đòi hỏi bạn sẽ phải mất một thời gian khá dài mới thấy rõ hiệu quả đạt được. Vậy nên, nếu bạn muốn loại bỏ nám nhanh chóng thì có thể tham khảo thêm phương pháp trị nám bằng công nghệ cao.

Công thức 2:

Nguyên liệu:

- 2 củ cà rốt

- 1/2 quả chanh tươi

- 1 thìa cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê dầu oliu (cho da khô)

cà rốt, trị nám bằng cà rốt

Thực hiện:

Cà rốt rửa sạch, xắt thành miếng nhỏ rồi xay thật nhuyễn. Vắt nửa quả chanh, thêm mật ong vào trộn đều. Đối với các bạn có da khô thì thêm 1 thìa cà phê dầu oliu. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm và massage nhẹ nhàng.

Mỗi tuần sử dụng loại mặt nạ này từ 2 đến 3 lần sẽ giúp bạn xóa mờ những vết nám, không những vậy còn giúp da mềm mịn, trắng sáng.

Công thức 3:

Nguyên liệu:

- 1 củ cà rốt

- 1-2 muỗng mật ong

cà rốt, trị nám bằng cà rốt

Thực hiện:

Cho cà rốt rửa sạch sau đó nghiền nhỏ, cho thêm 1-2 muỗng mật ong vào trộn đều, sau đó cho chúng vào khăn hoặc vải sạch để chườm lên da. Kết hợp với động tác mát-xa trong khoảng 10 phút để đạt hiệu quả cao nhất. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước sạch. Nên áp dụng cách làm này mỗi ngày một lần.

Mật ong và cà-rốt có chứa thành phần kích thích làm trắng các sắc tố da, đẩy lùi nám da hiệu quả . Hơn thế, nó còn có công dụng làm cho da mềm mại và láng mịn, làm chậm quá trình lão hoá da.

Theo: