Mẹo đơn giản giúp bạn sạch tàn nhang tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tàn nhang không thể làm khó bạn nếu thường xuyên dùng mặt nạ dưới đây!

Tàn nhang là một trong những vấn đề về da mà chị em phụ nữ vùng nhiệt đới như Việt Nam hay gặp phải. Đó là các đốm nâu có kích cỡ khác nhau xuất hiện trên da. Theo Hiệp hội Mỹ của bác sĩ da liễu (AAD), tàn nhang là một dấu hiệu của da bị tổn thương.

Một số nguyên nhân phổ biến gây ra tàn nhang như việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời, do di truyền hay do sự mất cân bằng nội tiết tố. Tàn nhang có thể xuất hiện bất cứ đâu trên cơ thể, nhưng thường xuất hiện nhiều ở vùng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, đặc biệt là trên khuôn mặt.

Thiên nhiên cho ta nguồn thực phẩm vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có nhiều loại thực phẩm khi biết cách chế biến có tác dụng xóa vết tàn nhang hiệu quả. Với 5 cách trị tàn nhang bằng thiên nhiên sau, các chị có thể thực hiện nó ngay tại nhà.

tàn nhang
Bạn có thể trị tàn nhang tại nhà bằng phương pháp đơn giản.

Mặt nạ chữa tàn nhang

Nước vo gạo và nha đam

Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam (lô hội) là loại hỗn hợp xuất phát từ kinh nghiệm dân gian, chúng rất tốt cho việc làm giảm bớt tàn nhang và nám da.

Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện như sau: Lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách đặc trị tàn nhang này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.

Chanh

Trong nước cốt chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh nhé vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nào đó ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc khi vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang nhé để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

Biện pháp phòng ngừa tàn nhang

Tránh ra ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian ánh sáng mặt trời khắc nghiệt nhất trong ngày. Khi ra ngoài trời, đội mũ rộng vành, mặc quần áo tay dài có cổ.

Sử dụng kem chống nắng có thành phần cản tia UAV và UBV. Bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời, ngay cả khi bạn đi taxi, đội mũ, che ô và kể cả khi trời nhiều mây. Cứ 2 tiếng đồng hồ lại bôi kem chống nắng một lần.

Kiểm tra thành phần của các loại dược phẩm mà bạn đang sử dụng. Có thể một trong các thành phần này có khả năng làm tăng sự nhạy cảm của da bạn đối với ánh nắng mặt trời, ví dụ acid alpha hydroxy và benzoly peroxide và một số thành phần trong thuốc kháng sinh và thuốc tránh thai.

Chế độ dinh dưỡng nhiều vitamin A, C, E có trong rau củ, trái cây, cũng góp phần làm tăng khả năng đề kháng của da dưới sức nóng mặt trời.

Rụng tóc bạn có thể chữa khỏi mà không tốn kém
Rụng tóc bạn có thể chữa khỏi mà không tốn kém
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Sử dụng vỏ bưởi, nước trà xanh, lô hội có thể giúp bạn chữa rụng tóc đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn