Mẹo trị sẹo cực 'đỉnh của đỉnh' với lá chè xanh 'thần thánh'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chè xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng cực hiệu quả trong việc chữa trị sẹo thâm, sẹo lồi.

Chè xanh là loại cây khá quen thuộc với người dân Việt Nam, được sử dụng làm đồ uống dân dã hàng ngày. Theo các nhà khoa học, trong chè xanh có chứa rất nhiều thành phần, chủ yếu trong đó là phenolic với Catechin, có lời cho sức khỏe và phòng ngừa lão hóa, duy trì nét thanh xuân. Ngoài ra, chè xanh cũng là một loại thảo dược giúp diệt khuẩn, là thuốc đặc trị sẹo lồi, sẹo thâm khá hiệu quả.

lam dep phunutoday1

Mẹo trị sẹo cực 'đỉnh của đỉnh' với lá chè xanh 'thần thánh'

Bạn cần chuẩn bị 100 gram lá chè tươi và 2 thìa mật ong rừng. Đầu tiên, bạn rửa sạch lá chè, hãm với 100ml nước sạch đun sôi kỹ. Sử dụng nước trà xanh và mật ong theo tỷ lệ 1 : 1, trộn đều và massage lên da trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Kiên trì hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu không có thời gian áp dụng cách chữa vết sẹo thâm bằng phương pháp nấu nước chè hàng ngày, bạn cũng có thể sử dụng bột trà xanh cũng rất hữu ích và tiện dụng. Hàng ngay, bạn trộn bột trà xanh với mật ong và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt, có thể cho thêm chút nước để tạo hỗn hơp đặc quánh, nhẹ nhàng massage để các dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong tế bào da. Với công thức này, bạn nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần sẽ có kết quả rất tích cực.

lam dep phunutoday2

Bột trà xanh có thể thay thế lá chè xanh. 

Nếu kiên trì áp dụng, bạn sẽ có được làn da đẹp mịn màng mà chẳng lo sẹo thâm, sẹo lồi.

Mẹo trị sẹo thâm chẳng hề tốn kém chỉ với một nhánh gừng
Mẹo trị sẹo thâm chẳng hề tốn kém chỉ với một nhánh gừng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Gừng tươi có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ sẹo thâm. Bạn có thể áp dụng cách làm dưới đây.
Những dấu hiệu bạn đang rửa mặt sai cách, làm hại làn da
Những dấu hiệu bạn đang rửa mặt sai cách, làm hại làn da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bạn đang rửa mặt sai cách, và tất nhiên điều này sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.
Theo:  khoevadep.com.vn