Mẹo trị tàn nhang, nám đơn giản với "3 chua"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn không cần mất nhiều thời gian, chỉ đơn giản với mẹo nhỏ từ thực phẩm chua giúp bạn đánh bay tàn nhang nhanh chóng.

Trị tàn nhang bằng sữa chua

Trị tàn nhang
Sử dụng sữa chua thay cho sữa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp cho làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn đồng thời các nốt tàn nhang theo đó cũng mờ đi trông thấy.

Rửa mặt với sữa chua

Sử dụng sữa chua thay cho sữa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp cho làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn đồng thời các nốt tàn nhang theo đó cũng mờ đi trông thấy. Ngoài ra, đây là một loại thực phẩm an toàn và lành tính nên không gây kích ứng cho da và không bào mòn hay làm tổn thương cho da.

Mặt nạ sữa chua

Công thức làm mặt nạ với sữa chua rất đơn giản: trộn 4 thìa súp sữa không bơ cùng với 3 thìa súp cám thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt. Để khoảng 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trị tàn nhang bằng chanh

Trị tàn nhang
Việc sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp cải thiện làn da bị tàn nhang. 

Việc sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp cải thiện làn da bị tàn nhang. Một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh, vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn. Bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang, để giúp da bớt khô và thẩm thấu tốt hơn.

Trị tàn nhang với cà chua

Trị tàn nhang
Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua, có tác dụng phòng trị tàn nhang hiệu quả.

Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua, có tác dụng phòng trị tàn nhang hiệu quả. Vì trong cà chua hàm chứa nhiều vitamin C, có thể ức chế hoạt tính axitputinic trong da, có hiệu quả giảm thiểu hình thành hắc tố khiến da trắng hồng. Sử dụng thêm các loại mặt nạ chứa thành phần cà chua hàng ngày cũng sẽ giúp ngăn ngừa tàn nhang xuất hiện trở lại trên da sau điều trị. Điều này là do các chất hiện diện trong cà chua có tác dụng chống lại sự hoạt động của các thành phần tyrozin trong cơ thể, từ đó làm biến mất hoặc giảm sắc tố chết trong da.

Bên cạnh đó cà chua có dưỡng trắng hồng tự nhiên, những chị em có làn da kém tươi sáng hoặc không đều màu đã áp dụng việc đắp trực tiếp cà chua lên da. sau một thời gian kết quả đã được kiểm chứng. Làn da ngày càng trắng hồng, mềm mại và đều màu hơn hẳn. Cách trị tàn nhang bằng cà chua rất dễ làm và mang lại độ an toàn cho làn da bạn đấy.
 

Trị munj cóc
Mẹo trị mụn cóc hiệu quả với húng quế, tía tô
Mụn cóc không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ và dễ lây lan đến những vùng da khác trên cơ thể.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn