Miếng dán ngực silicon: Đẹp ít, độc nhiều!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thị trường mua bán miếng dán ngực bằng silicon đang gây cơn sốt trong cộng đồng phụ nữ.

miếng dán ngực
Miếng dán silicon rất tiện dụng khi chị em mặc những chiếc đầm quây, nhưng nếu sử dụng thường xuyên có thể khiến ngực bị dị ứng, viêm da, nhiễm khuẩn.

Trong thời tiết nóng nực, váy đầm khoét lưng, hở ngực hay những chiếc áo hai dây, áo quây mát mẻ là món thời trang yêu thích của nhiều chị em… Chính vì vậy, cứ vào hè là thị trường mua bán miếng dán ngực bằng silicon lại được dịp gây cơn sốt trong cộng đồng phụ nữ. Đây là biện pháp làm đẹp nhanh và rẻ nhất nhưng lại tiềm tàng những nguy hại không nhỏ.

"Cứu cánh" của thời trang

Vòng ngực đẹp là niềm kiêu hãnh của phái nữ nhưng rất ít người may mắn có được điều này và họ tìm đến một cách làm đẹp vừa tiện vừa rẻ: miếng dán ngực silicon. Miếng dán giúp người dùng tự tin với vòng 1 ưng ý và quan trọng nhất là lựa chọn này không mấy tốn kém và “có vẻ như” vô hại.
Theo tìm hiểu của PV thì trên thị trường hiện nay, miếng dán silicon đều là hàng nhập khẩu không rõ nguồn gốc, tuy chúng được ghi xuất xứ nhập khẩu từ nhiều quốc gia, nhưng theo lời một số người bán hàng chuyên nghiệp thì thực chất, tất cả đều là hàng nhập lậu từ Trung Quốc, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chất lượng không đảm bảo, nhưng số lượng chị em mua vẫn ngày càng tăng bởi nó đánh trúng vào tâm lý làm đẹp của chị em. 

Miếng dán silicon thường gồm hai quả bằng chất dẻo màu da, xung quanh có một lớp dính như keo gắn trực tiếp vào bầu ngực, khi dán lên sẽ giúp vòng ngực tròn đầy trông như thật, lại không cần phải có nịt ngực khi mặc áo hở vai, hở lưng. Ngoài loại bằng silicon còn có loại bằng vải mút, xốp dày mỏng tùy chọn có thể sử dụng đến 100 lần nếu chất keo vẫn dính. Tuy nhiên, được chị em ưa chuộng nhất là loại có khả năng bơm hơi theo ý thích, nếu muốn ngực lớn, chỉ cần bóp nhẹ vào miếng dán, nó sẽ tự bơm to lên, nếu muốn nhỏ đi thì lại xả chiếc van ở ngay bên cạnh áo. Loại miếng dán đầu ngực được làm từ silicon hoặc vải mút mỏng, có nhiều hình dáng điệu đà, diện tích khá nhỏ vừa đủ che đầu nhũ hoa và một phần bầu ngực và có thể dùng lại từ 1, 2 lần hoặc tới 30 lần tùy theo chất liệu.

Có hại cho sức khỏe

Theo các chuyên gia y tế thì việc lạm dụng các loại miếng dán ngực silicon với bất kỳ lý do gì đều gây tác hại với cơ thể.
Thứ nhất, miếng dán ngực silicon không phải là sản phẩm thay thế áo chip mặc hằng ngày bởi dù là hàng tốt thì khi sử dụng miếng dán ngực silicon, người dùng sẽ phải dán trực tiếp miếng silicon lên bầu ngực hay đầu ngực bằng keo hoặc chất dính có sẵn trên miếng dán, chất keo này cần phả­i qua kiểm định mới xác định được là có độc hại hay không. Miếng dán ngực thường dai, kín nên không có tác dụng thấm hút, mồ hôi tiết ra từ cơ thể sẽ đọng lại trong miếng dán, không thoát ra được và nó sẽ tạo ra vùng ẩm ướt kết hợp với bụi bẩn từ môi trường, tế bào chết của cơ thể bám dính vào lớp keo hoặc hợp chất dính trên miếng dán trở thành nơi trú ngụ vô cùng lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Những người có cơ địa bình thường cũng khó tránh khỏi tình trạng bức bách, ướt dính trên da, trong thời gian ngắn không sao nhưng về lâu dài thì xung quanh vùng da được dán liên tục sẽ mẩn đỏ và bị ngứa. Đây gọi là hiện tượng viêm da tiếp xúc. Còn với những người có cơ địa nhạy cảm, có tiền sử bị dị ứng, đặc biệt dị ứng với các chất hóa học thì sử dụng miếng dán có thể gây mẩn, ngứa, nổi mụn và viêm nhiễm nặng hơn nhiều. Nếu vẫn sử dụng trong thời gian dài, toàn bộ vùng da bị tiếp xúc với miếng dán sẽ bị ngứa, viêm đỏ, rỉ nước, thậm chí phù nề, nếu thương tổn chỉ mới ở vùng thượng bì thì sẽ khỏi khi được điều trị và ngừng sử dụng miếng dán. Tuy nhiên, nếu thương tổn đã ăn sâu vào hạ bì thì sẽ dẫn tới tình trạng mụn dày, chảy nước, viêm nặng, nhiễm khuẩn chảy mủ, sau đó sẽ bong và lột da, việc chữa trị sẽ khó khăn và mất thời gian hơn nhiều. Các bệnh viện ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã phải chữa trị cho không ít bệnh nhân bị sưng tấy, đau nhức ngực do viêm tắc lỗ chân lông, viêm da, thậm chí có trường hợp chị em đang cho con bú bị viêm nhiễm, tắc tuyến sữa, viêm nứt đầu vú vì sử dụng miếng dán ngực này.

Thứ hai, cách sử dụng miếng dán ngực là gắn chặt vào “núi đôi” nhưng vì miếng dán có trọng lượng khá lớn so với sức chịu đựng của ngực cho nên nếu sử dụng trong thời gian dài, chúng khiến núi đôi bị co kéo trở nên lệch lạc hoặc chảy sệ. Đối với các em đang trong độ tuổi dậy thì thì sự vẹo vọ vòng ngực càng dễ xảy ra hơn.

Thứ ba, hiện nay các loại miếng dán ngực, đầu ngực giả, nhái, kém chất lượng sử dụng chất giả silicon và các chất phụ gia không được kiểm định, không rõ nguồn gốc, thành phần nên khi sử dụng sẽ ẩn chứa nhiều nguy cơ cho sức khỏe.
Vì những lý do nêu trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo nên hạn chế và tốt nhất là không nên dùng miếng dán silicon.

Khổ thân vì… đắp mặt nạ
Khổ thân vì… đắp mặt nạ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dù làm bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và chỉ dùng ngoài da nhưng mặt nạ dưỡng da vẫn có thể gây tác dụng ngược nếu không dùng đúng cách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn