Nhờ con trai, tôi tự tin tham gia Đẹp cùng 19006609

( PHUNUTODAY ) - Là một người phụ nữ bận rộn với công việc quản lý, với gia đình nhưng chị vẫn yêu thích những hoạt động nghệ thuật khác, đặc biệt là mong ước được chia sẻ một phần kinh nghiệm nhỏ bé của mình với các chị em phụ nữ khác.

Làm đẹp)- Thanh Mai đã từng theo học lớp năng khiếu diễn xuất Điện ảnh của Hội Điện Ảnh TP.HCM với mong ước trở thành diễn viên nhưng hiện nay chị lại là Thành viên Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Việt Mỹ, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh và là Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Giáo dục.
[links()]

Từ năm 18 tuổi đến nay, tôi vẫn là người mẫu ảnh bìa và thời trang cho các tạp chí và báo.
Từ năm 18 tuổi đến nay, tôi vẫn là người mẫu ảnh bìa và thời trang cho các tạp chí và báo.


Là một người phụ nữ bận rộn với công việc quản lý, với gia đình nhưng chị vẫn yêu thích những hoạt động nghệ thuật khác, đặc biệt là mong ước được chia sẻ một phần kinh nghiệm nhỏ bé của mình với các chị em phụ nữ khác.

PV: Tại sao ước mơ là một diễn viên, học nghề diễn xuất nhưng chị lại chuyển sang làm nghề  nhà giáo?

Chị Thanh Mai: Tôi phải đi theo nghề truyền thống gia đình “Nam Y – Nữ Giáo”. Chính vì vậy, tôi đã theo học Đại học Sư phạm ngành Sinh và cho đến năm cuối, khi đi thực tập đứng trên bục giảng trước những em học trò đáng yêu tôi mới thấy niềm đam mê của mình là Nghề Giáo.

Gần gũi với học sinh, nhận được sự yêu mến từ các em, đó chính là động lực giúp tôi vượt qua những khó khăn của cuộc sống để “Dạy chữ, dạy người” cho các em và làm tròn nghĩa vụ “Trồng người”. Đến nay, tôi đã có thâm niên hơn 12 năm gắn bó với nghề, trong đó có 6 năm ở vị trí quản lý Trường Trung học.
 
PV: Không được hoạt động nghệ thuật nhưng hình như chị vẫn “lấn sân” nhiều đáng kể đấy chứ ?

Chị Thanh Mai (cười): Thực ra từ năm 18 tuổi đến nay tôi vẫn là người mẫu ảnh bìa và thời trang cho các tạp chí và báo. Ngoài ra, tôi cũng đã đoạt 1 số giải thưởng trong các cuộc thi văn nghệ do Quận Phú Nhuận tổ chức.

Khi còn là sinh viên và là một giáo viên trẻ, tôi đã từng đạt các giải thưởng: Hoa khôi Áo dài, Á khôi 1 “Nét đẹp Sư phạm”, giải 2 cuộc thi “Bảo vệ Nụ cười Việt Nam” toàn quốc; giải 2 Ảnh đẹp Thời trang; Giải 2 Giáo viên đảm đang, tài năng, duyên dáng cấp Thành phố và nhiều giải thưởng về ảnh đẹp khác trên các báo và tạp chí.

PV: Cơ duyên nào mà chị đã biết đến cuộc thi Đẹp cùng 19006609?

Chị Thanh Mai: Một số bạn bè gửi thông tin cho tôi và động viên tôi tham gia, đặc biệt là Khoa, cậu con trai bé nhỏ của tôi đã giúp tôi thêm phần tự tin để gửi ảnh về BTC Cuộc thi Đẹp cùng 19006609.

 cậu con trai bé nhỏ của tôi đã giúp tôi thêm phần tự tin để gửi ảnh về BTC Cuộc thi Đẹp cùng 19006609.
Cậu con trai bé nhỏ đã giúp tôi thêm phần tự tin để gửi ảnh về BTC Cuộc thi Đẹp cùng 19006609.


 
PV: Chị có cảm thấy e ngại khi chị năm nay đã gần 40 tuổi và phải tham gia cuộc thi cùng với cô gái 18, 20 không?

Chị Thanh Mai: Lứa tuổi 18 mang một vẻ đẹp tinh khôi, tràn đầy nhựa sống của tuổi mới lớn. Đối với tuổi 40, độ tuổi này đã có sự lão hóa về nhan sắc, đó là quy luật tất yếu của tự nhiên. Bản thân phụ nữ luôn được tôn vinh là phái đẹp và bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn mình đẹp.

Chính vì vậy, theo tôi, phụ nữ chúng ta cần dành thời gian chăm sóc vẻ đẹp của mình không chỉ về vẻ đẹp bên ngoài mà còn là sự quan tâm làm đẹp cho vẻ đẹp tâm hồn, cách đối nhân xử thế… để tự tin khẳng định “Vẻ đẹp tuổi 40 không chỉ là vẻ đẹp của sự chăm sóc, vẻ đẹp ấy còn là sự chính chắn, mặn mà, là vẻ đẹp nội tâm và cũng là lứa tuổi của sự thành đạt”.

Tôi biết rằng phụ nữ Việt Nam có rất nhiều chị đẹp, giỏi giang, một cuộc thi mở của Tổng đài tư vấn làm Đẹp 19006609 như thế này chính là nơi để chị em mọi lứa tuổi đua sắc.
 

Một cuộc thi mở của Tổng đài tư vấn làm Đẹp 19006609 chính là nơi để chị em mọi lứa tuổi đua sắc.
Một cuộc thi mở của Tổng đài tư vấn làm Đẹp 19006609 chính là nơi để chị em mọi lứa tuổi đua sắc.


PV: Vừa là một người lãnh đạo, một người mẹ trong gia đình vậy chị chăm sóc mình như thế nào mà đến tuổi này mà làn da và vóc dáng  vẫn đẹp đến vậy?

Chị Thanh Mai: Tôi không có thời gian đến Spa cho việc chăm sóc da, tôi chỉ sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa ban đêm, ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước.  Mặt khác, chơi đùa với trẻ con, với thú cưng và gần gũi với các em học sinh thân yêu giúp tôi quên đi tuổi của mình và thay vào đó là để dành thời gian vào những việc có ích.

“Hãy nuôi dưỡng tâm hồn, sống có ích, hãy làm đẹp cho mình, cho người để phụ nữ chúng ta luôn là những bông hoa có hương, có sắc”.
“Hãy nuôi dưỡng tâm hồn, sống có ích, hãy làm đẹp cho mình, cho người để phụ nữ chúng ta luôn là những bông hoa có hương, có sắc”.


PV: Một lời nhắn của chị gửi tới tất cả thí sinh tham gia Đẹp cùng 19006609 và các độc giả?

Chị Thanh Mai: Tôi muốn gửi lời nhắn đến các thí sinh và độc giả “Hãy nuôi dưỡng tâm hồn, sống có ích, hãy làm đẹp cho mình, cho người để phụ nữ chúng ta luôn là những bông hoa có hương, có sắc”.

PV: Cám ơn chị Thanh Mai đã dành thời gian cho bài phỏng vấn này!

Cuộc thi Ảnh Đẹp cùng 19006609 được tổ chức bởi Tổng đài tư vấn làm Đẹp 19006609, Skindoctors, Pevonia Botanica, Tập đoàn Kangaroo, Tạp chí Nhiếp ảnh dành cho phụ nữ Việt Nam từ 18 -50 tuổi kéo dài đến hết ngày 06/11/2012. Các thí sinh tham gia cuộc thi đăng tải hình ảnh tại website http://dep.19006609.com, hàng tuần sẽ tìm ra 04 gương mặt đoạt giải và trao thưởng. Người đăng quang cuộc thi có cơ hội nhận được giải thưởng có giá trị 80 triệu đồng

 

  • Đẹp cùng 19006609
TAGS:
Theo: