Những lưu ý "cần phải biết" khi sơn móng tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sơn móng tay đã quá quen thuộc với chị em. Tuy nhiên, làm sao để sơn móng bền màu và sử dụng được lâu không phải ai cũng biết.

sơn móng

Không nên dùng nước rửa móng để pha loãng sơn móng

Nhiều chị em thường “tiện” dùng nước rửa móng để pha loãng sơn móng, thế nhưng sai lầm này sẽ khiến cho bộ móng của bạn không được như ý muốn. Bởi nhiều loại nước rửa có chứa thành phần acetone sẽ phá vỡ cấu trúc hóa học của sơn móng tay và làm giảm chất lượng của nó. Khi dùng sơn móng kiểu này sẽ không cho màu sắc ưng ý và kém bền màu.

Thay vào đó, nên dùng chất làm loãng sơn móng tay chuyên dụng vì đây là dạng dung dịch có “chức năng” làm giảm bớt độ đặc của sơn móng tay. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần nhỏ 2 - 3 giọt chất làm loãng sơn móng vào lọ sơn móng tay và lăn đều lọ sơn móng bằng hai bàn tay để dung dịch được hòa đều. Sau đó có thể sử dụng lọ sơn móng như bình thường. Tuy nhiên với sơn móng dạng kim tuyến không nên trộn cùng chất làm loãng, sẽ không mang lại màu sắc đẹp như ý muốn.

Không nên thoa kem dưỡng da hoặc dùng nước rửa tay trước khi sơn móng

Bạn nên tuân thủ nguyên tắc này, bởi móng tay của chúng ta rất xốp, rửa tay sẽ làm tăng độ ẩm của móng, khiến cho lớp sơn móng dễ bị bong tróc hoặc lớp sơn móng sẽ không được mịn màng mà sẽ xuất hiện bong bóng. Thêm vào đó, những phần cặn của kem dưỡng da ở khóe móng sẽ tạo thành các mảng làm cho lớp sơn không đều màu.

Kiểm tra kỹ phần khóe móng

Yêu cầu vùng khóe móng phải được làm sạch, vùng này phải được cắt sạch da và vệ sinh sạch sẽ bằng cách dùng một miếng bông gòn chấm một ít nước rửa móng và lau nhẹ lên bề mặt móng, sau đó mới sơn móng.

Mài nhẵn móng

Những lưu ý

Trước khi đánh móng tay, bạn nên dùng một miếng bông đã thấm dụng dịch tẩy móng để làm khô móng. Điều này sẽ làm móng khô và tạo bề mặt nhẵn giúp sơn móng tay dễ hơn và đẹp hơn.

Nhiều người nghĩ sơn lót bị thừa, nhưng thực tế lớp sơn lót luôn quan trọng. Nó sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết, giúp dưỡng ẩm và bổ trợ cho lớp sơn mới được mịn màng hơn. Vì vậy mà bạn không nên bỏ qua lớp sơn kì diệu này.

Để lọ sơn móng thẳng đứng

Vì nếu bị để nghiêng nước sơn móng sẽ tràn lên phần cổ, khiến cho cọ sơn móng bị trào lên tận cổ, lớp sơn đóng cứng cổ lọ sơn móng khiến khó mở lọ. Tốt nhất nên để lọ sơn móng thẳng đứng và trong các ngăn kéo không có ánh sáng.

Nhất thiết phải sử dụng sơn lót

Lớp sơn lót vừa có tác dụng bảo vệ bộ móng, đề phòng tình trạng móng tay chuyển sang màu vàng, vừa giúp sơn móng bền màu hơn, màu sơn móng cũng sẽ phản ánh đúng màu sắc thực của nó. Sau khi sơn móng, bạn nên dùng sơn bóng để màu sơn bền màu hơn, tạo được vẻ bóng đẹp cho bộ móng. Ưu tiên chọn sơn bóng có khả năng dưỡng ẩm cho móng. Sau khi thoa lớp sơn lót 4 - 5 phút mới tiến hành sơn màu.

Nên sơn hai lớp sơn móng

Những lưu ý

Đây là một cách sơn móng rất chuyên nghiệp giúp cho lớp sơn bám chắc vào móng hơn, tuy nhiên hãy nhớ rằng phải đợi cho lớp sơn móng đầu tiên khô đi rồi mới sơn lớp tiếp theo.

Xử lý khi sơn móng bị lem

Nếu sơn móng bị lem ra ngoài sẽ khiến bộ sơn móng của bạn không gọn gàng trông rất mất điểm. Để xử lý tình trạng này bạn nên khéo léo dùng bông có thấm chất acetone để xóa đi lớp sơn bị lem.

Ngâm nước lạnh giúp móng mau khô

Muốn bộ móng nhanh khô bạn chỉ cần dùng nước lạnh để ngâm bộ móng trong 3 phút, bạn sẽ thấy lớp sơn móng khô rất nhanh. Một cách khác là dùng máy sấy tóc ở chế độ gió cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Bảo quản sơn móng

Tối kỵ bảo quản sơn móng trong nhà tắm vì nơi đây có nhiệt độ thay đổi bất thường, độ ẩm lớn, ánh sáng dồi dào… là những điều kiện bất lợi cho sơn móng. Thường thì hạn dùng của các loại sơn móng tay là 2 năm, tuy nhiên sau khi mở lọ nếu không biết bảo quản, sơn móng có thể bị cứng lại hoặc bay màu. Tốt nhất nơi cất giữ sơn móng là ở điều kiện nhiệt độ phòng, nơi ít ánh sáng và nhiệt độ ổn định.

 Không để lọ sơn móng trong phòng tắm

Những lưu ý

Nhiệt độ và độ ẩm của phòng tắm thay đổi liên tục, vì vậy mà chúng sẽ làm hỏng lọ sơn móng của bạn.

Nên cất giữ lọ sơn móng ở nơi tối, mát mẻ và nhiệt độ không thay đổi. Khi nhiệt độ thay đổi liên tục khiến độ đặc, sánh của lọ sơn móng thay đổi. Vì vậy mà lớp sơn có thể sẽ quá đặc hoặc quá lỏng khiến sơn không dính và không đều màu.

Hạn chế dùng hóa chất độc hại

Trước khi sơn lớp sơn mới, bạn cần phải tẩy sạch lớp sơn móng cũ. Thay vì sử dụng acetone như thông thường, bạn nên dùng loại dung dịch rửa sạch sơn móng không có acetone, acetone là thành phần hóa chất, nếu lạm dụng sẽ gây khô móng khiến cho móng yếu.

Trong trường hợp muốn dùng acetone để tẩy lớp sơn cũ, bạn nên áp dụng theo cách sau đây để hạn chế những tác động xấu từ acetone đối với da tay và móng tay:

Trước hết nên đổ acetone vào một bát nhỏ rồi làm ấm dung dịch. Ngâm móng tay trong hỗn hợp khoảng 30 phút. Khi lớp sơn bắt đầu tan chảy, bạn dùng bông nhúng vào dung dịch và nhẹ nhàng lau sạch móng và da.

Theo: