Những mẹo làm đẹp cực hiệu quả với chè xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chè xanh có chứa nhiều thành phần giúp tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa lão hóa tốt, cùng tìm hiểu cách làm đẹp tự nhiên với trà xanh các bạn nhé!

Làm sạch da mặt

Đun nước lá chè tươi và để nguội. Sử dụng nước chè để rửa sạch gương mặt. Trong lá chè xanh có tính chất kháng khuẩn cao sẽ giúp da bạn trắng sáng, ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên không nên rửa mặt bằng nước lá chè tươi quá nhiều lần trong tuần bởi tính sát khuẩn của lá chè sẽ khiến làn da bạn khô ráp. Rửa mặt từ 1 – 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Làm đẹp từ trà xanh
Sử dụng nước chè để rửa sạch gương mặt.

Giảm quầng thâm mắt

Nếu bạn đang khó chịu vì quầng thâm mắt khiến gương mặt trông lúc nào cũng mệt mỏi, hãy thử mặt nạ mắt từ nước chè tươi. Nhúng 2 miếng bông tẩy trang vào nước chè đặc đun sôi để nguội, sau đó cất vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi miếng bông đủ lạnh hãy đắp lên đôi mắt và từ từ thư giãn trong khoảng 10 phút, sau đó kết hợp với kem dưỡng quanh vùng mắt để hiệu quả nhân đôi.

Làm đẹp từ trà xanh
Hãy thử mặt nạ mắt từ nước chè tươi.

Trị mụn
Nước trà xanh có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và các chất bụi bẩn bám vào da làm bí lỗ chân lông- nguyên nhân gây nên các loại mụn trứng cá. Vì vậy, nếu sử dụng nước trà xanh để rửa mặt đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, cũng do tính chất tẩy khá mạnh nên bạn cũng chỉ nên rửa 1-2 lần/tuần nếu không muốn da bị khô nhé!

Làm trắng da, mờ vết thâm/ nám

Trà xanh kết hợp cùng với Bạch chỉ hoặc dấm hoa quả, sau khi bôi và mát xa nhẹ nhàng trên bề mặt da, có tác dụng làm mờ các vết nám, vết thâm do mụn gây ra một cách nhanh chóng, khiến da trở nên trắng mịn mà không dẫn đến bắt nắng như các loại kem thông thường.

Tẩy da chết

Những chiết xuất trong trà xanh có thể giúp làm mềm và làm tươi mới làn da hiệu quả thông qua việc tẩy tế bào chết trên một cách tự nhiên và an toàn. Các Eva có thể dùng nước trà xanh nguội pha cùng nước ấm trong bồn tắm. Ngâm mình và massage khoảng 5 phút trước khi tráng lại bằng nước sạch. Cách này không những giúp bạn lấy đi lớp tế bào chết bên ngoài mà còn mang đến làn da săn chắc và sáng trắng lên trông thấy.

Chống nắng

Làm đẹp từ trà xanh
Nước trà xanh có tác dụng chống nắng, bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV.

Nước trà xanh có tác dụng chống nắng, bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV vô cùng hiệu quả. Vào mùa hè, khi trời nắng gay gắt thì những chiếc áo chống nắng chưa bao giờ là đủ. Để phòng tránh nguy cơ bị nám da, sạm da, các chị em hãy pha một tách trà ấm, sau đó dùng bông tẩm nước trà và thoa đều lên vùng da hở như cánh tay, cổ, mặt trước khi da nắng. Kiên trì làm như vậy mỗi ngày, hiệu quả sẽ đến vô cùng nhanh chóng và rõ rệt.

Chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh được chứng minh là có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa từ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này có nghĩa rằng, trà xanh góp phần giúp bạn lấy lại vẻ trẻ trung của làn da bằng cách tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Các chị em chỉ cần pha một chút trà xanh đặc cùng mật ong theo tỉ lệ 2:1, rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Giữ trong 15 phút rổi rửa lại bằng nước mát. Chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần sẽ nhanh chóng thấy tác dụng chẳng thua kém các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Giảm cân

Làm đẹp từ trà xanh
Chè xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng.

Chè xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Vì vậy, sau khi ăn nhiều chất béo, bạn nên uống một cốc chè xanh để lượng mỡ nhanh chóng giải phóng. Mỡ thừa tích tụ dưới da sẽ tiêu hao dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng. Ngoài ra, chè xanh có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể giúp bạn có làn da tươi sáng và một cơ thể khỏe mạnh.

Theo khoa học hiện đại phân tích thì trong lá trà có chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, trong đó TP (phenolic với catechin là chính) có thể chống oxy hoá, kháng khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể giúp da trắng, chống ung thư, chất diệp lục thúc đẩy sự tái sinh của các tổ chức và dịch máu, các loại đường có thể tăng cường khả năng miễn dịch.

Sạch gàu, mượt tóc

Sau bồ kết, trà xanh chính là liệu pháp hữu hiệu dành cho mái tóc của phái đẹp. Bạn dùng hỗn hợp nước trà xanh đặc cùng rượu trắng và 1 thìa cafe tinh dầu thoa lên chân tóc. Massage nhẹ nhàng rồi gội lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi tuần sẽ khiến mái tóc trở nên sạch gàu, khỏe đẹp hơn gấp nhiều lần.

Trắng răng

chè xanh trị mụn
Uống trà mỗi ngày chính là phương pháp hữu hiệu để có một hàm răng đẹp.

Rất nhiều các hãng kem đánh răng nổi tiếng đều phát triển các sản phẩm của mình dựa trên tinh chất trà xanh. Lý do đơn giản là bởi vì trà xanh có chưa flour giúp làm trắng răng hiệu quả. Uống trà mỗi ngày chính là phương pháp hữu hiệu để có một hàm răng đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn