Sự thật trào lưu làm đẹp bằng... máu tươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm đẹp bằng máu thời gian gần đây bỗng trở nên phổ biến bởi nó được cho là phương pháp trẻ hóa làn da tân tiến nhất.

Nguyên lý phương pháp này là hút máu từ chính cơ thể người cần trị liệu, qua quá trình phân tích bằng máy li tâm, phần huyết tương giàu tiểu cầu nhất được sử dụng để bơm vào da thông qua hàng trăm vết chích. Một cách làm đẹp mà thoạt nghe, không ít người phải rùng mình.

Phương pháp thẩm mỹ kinh rợn

Phi Thanh Vân làm nhiều người choáng váng khi thực hiện phương pháp làm đẹp của...ma cà rồng.

Nhiều người dùng máu tươi để làm đẹp.

Với mong muốn tìm lại nét tươi trẻ cho làn da, nhiều người đã không ngại ngần thử mọi phương cách làm đẹp, kể cả chuyện dùng… máu tươi, bỏ qua hết những đau đớn và nỗi ghê sợ. Với suy nghĩ, huyết tương giàu tiểu cầu sẽ kích thích sản xuất nhiều protein collagen giúp trẻ hóa da nhiều người đã không ngại ngần bỏ ra “núi tiền” với hi vọng làn da đánh tan những nếp nhăn trên mặt trong “nháy mắt”.

Phương pháp làm đẹp này có tên khoa học là phương pháp PRP (làm đẹp bằng huyết tương giàu tiểu cầu chiết xuất từ máu tự thân), hay người ta ví vui rằng đây là phương pháp “ma cà rồng”. Bởi trong suốt quá trình trị liệu, máu lấy ra từ người bệnh sẽ được đưa vào da bằng việc sử dụng kim tiêm thông thường, chích hàng trăm vết trên mặt. Ở một số trường hợp có thuốc gây tê, tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng trong vòng một vài tiếng và sau đó, người trị liệu phải chịu đựng đau đớn là không thể tránh khỏi.

Các trung tâm thẩm mỹ quảng cáo: không gây bầm tím, xưng đau, làn da trẻ ra trông thấy chỉ trong vòng 3 ngày. Liệu pháp làm đẹp bằng máu này, ngoài việc “hoạt động độc lập” thì nó còn thường được khuyến cáo làm kèm với dịch vụ cấy ghép mỡ vùng mặt. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, việc thực hiện kèm PRP với cấy ghép mỡ sẽ tạo hiệu quả gấp đôi bình thường, làm tăng hiệu quả của việc cấy mỡ, khiến mỡ tồn tại trong cơ thể lâu hơn. Và đương nhiên, số tiền chi trả cũng sẽ gấp đôi bình thường. Mỗi một liệu trình PRP kéo dài từ 15 đến 45 phút và tốn khoảng 5 đến 10 triệu đồng tùy vào yêu cầu khách hàng. Số lần “bơm máu” cũng tùy vào điều kiện của mỗi người.

Sau khi tiêm dưới da bệnh nhân, nó sẽ làm tăng tốc quá trình chữa bệnh bình thường bằng cách kích thích tạo Collagen. Phương pháp làm đẹp này được cho là thần dược hơn hẳn những loại kem dưỡng và thuốc đặc trị trước kia nên không ít người sẵn sàng chấp nhận vung tiền để có được làn da hoàn hảo như ý. Tuy nhiên, sau liệu trình đầu tiên, làn da chưa hẳn sáng khỏe, láng mịn như quảng cáo, những thượng khách thường được “rót mật” bằng những lời có cánh “để có hiệu quả cao nhất, mỗi tháng cần chích một lần kéo dài khoảng ba tháng”.

Người làm đẹp vẫn chưa thực sự yên tâm

Nhiều người đổ xô đi “hút máu bơm mặt”, phương pháp này còn được nhiều người nghiễm nhiên tôn vinh lên làm “phương pháp tân tiến nhất”. Thậm chí, nó đã thành một cạnh tranh ngầm trong giới những người làm thẩm mỹ ở Sài Gòn. Nhiều spa, trung tâm làm đẹp đã bắt đầu giục dịch tìm kiếm sẵn sàng đầu tư khoản tiền kếch xù cho các loại máy móc để phục vụ thượng khách.

Phi Thanh Vân làm nhiều người choáng váng khi thực hiện phương pháp làm đẹp của...ma cà rồng.

Không chỉ đắt đỏ, những người đến với liệu pháp “ma ca rồng” cũng phải chịu những đau đớn.

Không chỉ đắt đỏ, những người đến với liệu pháp “ma ca rồng” cũng phải chịu những đau đớn khủng khiếp đúng như tên gọi của nó. Thông thường, phải mất đến 3 ngày để những vết chích hoàn toàn lành miệng và cơ thể không còn cảm giác đau rát dần dần. Mỗi ngày, nhiều trung tâm làm đẹp lớn nhỏ ở TP.HCM vẫn tiếp nhận ngày càng đông những vị khách có nhu cầu thử nghiệm phương pháp khá rùng rợn này. Họ đến với tâm thế “chấp nhận bất cứ điều gì miễn được trẻ ra”.

Không nên lạm dụng phương pháp này

Đây là phương pháp làm đẹp khá mới mẽ ở Việt Nam, một vài cơ sở thẩm mỹ ở TP. HCM đã ứng dụng. Thế nhưng chưa nói đến hiệu quả, việc làm đẹp này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh nếu không thận trọng trong việc sử dụng máu đắp lên da. Do đó, các chuyên gia huyết học khuyến cáo, người có nhu cầu làm đẹp không nên quá lạm dụng phương pháp này.

Trao đổi với chúng tôi về phương pháp làm đẹp này, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Cương - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn, một trong những người rất thành công trong lĩnh vực trẻ hóa làn da thì được biết, phương pháp làm đẹp PRP được thế giới ứng dụng từ lâu, đặc biệt là Mỹ và Hàn Quốc, hai kinh đô làm đẹp của thế giới. Ở Việt Nam thì PRP được ứng dụng trong một vài năm trở lại đây nhưng chưa được phổ biến. Đây vốn là một phương pháp làm tái sinh làn da sử dụng máu của bệnh nhân, giúp phục hồi, tái tạo làn da bằng cách sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu bơm trực tiếp lên da mặt thông qua tác động của tia laser hay các chùm ánh sách chuyên biệt khác. Đặc biệt có hiệu quả với vùng mắt, khóe miệng hay một vài nơi dễ có nếp nhăn khác như bàn tay, cánh tay, ngực.

Khi được hỏi, liệu có thể dùng thay thế máu người khác cho phương pháp làm đẹp này không, vị chuyên gia này cho hay: “Thông thường, máu của mỗi người có những đặc tính khác nhau, bao gồm cả nhóm máu, tỉ lệ thành phần và có cả các tế bào bệnh. Việc dùng máu người khác để tiêm vào cơ thể là không nên vì có thể có những biến chứng sốc, đào thải hoặc lây bệnh từ nguồn máu đó. Hơn nữa, những người nghiện thuốc lá, nghiện rượu hay sử dụng ma túy, bị gan hay bị bệnh máu khó đông hoặc phải dùng thuốc chống đông máu thì không dùng được phương pháp này, bởi có thể gây ra biến chứng hoặc tăng nặng bệnh”. Cũng theo chuyên gia, phương pháp làm đẹp nào dù có tối ưu đến đâu thì cũng chỉ cho tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định chứ không thể lâu bền mãi mãi. Nếu muốn có một làn da thực sự khỏe mạnh thì phải biết chăm sóc tốt từ khi còn trẻ, không thức khuya, bổ sung nhiều vitamin và uống nhiều nước.

Rất nhiều người đẹp ngoại lẫn người đẹp Việt mê mẩn với phương pháp làm đẹp mới lạ này:

Phương pháp làm đẹp

Kim nổi tiếng là người áp dụng những phương pháp làm đẹp quái dị. Trong một chương trình truyền hình thực tế trước đây, Kim Kardashian gây sốc với khán giả khi khoe gương mặt phủ đầy máu. Đây là một phương pháp làm đẹp được gọi là "mặt nạ ma cà rồng".

Kim nổi tiếng là người áp dụng những phương pháp làm đẹp quái dị. Trong một chương trình truyền hình thực tế trước đây, Kim Kardashian gây sốc với khán giả khi khoe gương mặt phủ đầy máu. Đây là một phương pháp làm đẹp được gọi là

Sau cô Kim, siêu mẫu Gisele Bundchen tiếp tục khiến nhiều fan... hãi khi khoe ảnh làm đẹp rùng rợn, bôi chính máu tươi của mình lên mặt.

phi thanh vân

Phi Thanh Vân làm nhiều người choáng váng khi thực hiện phương pháp làm đẹp của...ma cà rồng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link