Quả mướp - “thần dược” cho bộ ngực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả mướp không chỉ là món ăn ngon mà còn rất nhiều công dụng trong làm đẹp.

Trong quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C... Từ mướp có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh. Mướp rất giàu vitamin B và C, giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả.

làm đẹp da
Mướp làm đẹp da hiệu quả.

Thần dược” cho bộ ngực

Chẳng phải vô tình khi người ta thường ví bộ ngực chảy xệ sau sinh của các mẹ là “ngực mướp”. Đây chắc hẳn là một gợi ý để cải thiện tình trạng đó, bởi mướp có công dụng rất tốt trong việc giữ cho bộ ngực săn chắc và không chảy xệ. Ăn mướp thường xuyên giúp làm thông tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa giúp bộ ngực không bị biến dạng trong thời gian cho con bú. Đây là cách dễ dàng và hữu hiệu để mẹ giữ được vòng 1 đẹp của mình.

Trị mụn nám và làm đẹp da

Bầu bí thì chẳng ai lạ gì với tình trạng da khô sần, mụn nhọt, nám xuất hiện đầy trên da mặt. Điều này thực sự chẳng dễ chịu chút nào, nhưng tin mừng cho các mẹ là nhờ có quả mướp non mà da dẻ sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần dùng 1 quả mướp non, rửa thật sạch rồi để nguyên vỏ, giã nát. Tiếp đó, vắt lấy nước mướp và thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch mỗi ngày, mẹ sẽ thấy tác dụng “thần kì” và rất nhanh chóng: Da sẽ mềm mịn và được dưỡng ẩm rất tốt, mụn nhanh chóng “biến mất” và các vết nám mờ dần đi. Thật là một loại “mĩ phẩm” rất an toàn và hiệu quả các mẹ nhỉ?

Mặt nạ dưỡng da

Lấy nước ép 1 trái mướp sau đó cho thêm sữa tươi lạnh và mật ong, trộn đều thành dạng lỏng sệt, thoa lên mặt và cổ từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch.
 
Cách thứ hai là nước ép trái mướp (nửa quả) trộn cùng với nước cốt chanh (nửa quả), thêm vào sữa tươi, đắp lên mặt 10 - 15 phút và rửa sạch bằng nước. Những loại mặt nạ này giúp tăng độ đàn hồi cho da, giúp da căng bóng, hồng hào làm đẹp da.
 
Giảm nếp nhăn

Lấy quả, lá, dây mướp đều có tác dụng chống nhăn da. Lấy quả mướp, hoặc lá hoặc dây mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. Nước mướp này bôi mặt ngày vài lần, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh như da tàn nhang, viêm lỗ chân lông, da đỏ và sần.

Cách lấy nhựa mướp: dùng kéo cắt ngang dây mướp có quả cách mặt đất chừng 50cm để phần dây mướp cắm vào một bình thủy tinh sạch hứng nhựa mướp, dùng vải sợi nhỏ lọc lại cho sạch, đậy thật kín, để ngoài trời 1 đêm sau đó cho vào tủ lạnh dùng dần. Khi sử dụng cho vào nước mướp một giọt dầu thơm, một chút rượu trắng (rượu gạo) và một chút axít boric (mua ở hiệu thuốc). Bôi hàng ngày vào buổi tối, để 30 phút sau đó rửa mặt sạch giúp nhuận hoạt da, sát khuẩn và tiêu độc.

Vì sao từ xa xưa ông cha ta luôn khuyên cần ăn mướp đều đặn?
Vì sao từ xa xưa ông cha ta luôn khuyên cần ăn mướp đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao từ xa xưa ông cha ta luôn khuyên cần ăn mướp đều đặn, bạn có biết nguyên nhân không?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link