Quy trình chuẩn chăm sóc da nhờn trong ngày hè nóng cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da nhờn là một trong những loại da khá phổ biến, thường gây nhiều rắc rối cho chị em, nhất là vào mùa nóng bức hoặc khi phải trang điểm.

Để hạn chế tối đa lượng nhờn trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá trong những ngày hè nóng bức, chị em hãy chăm sóc da theo đúng quy trình dưới đây.

Quy trình buổi sáng

Buổi sáng bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó bôi nước hoa hồng và kem dưỡng da ngày hoặc kem chống nắng trước khi trang điểm. Kem chống nắng cho da nhờn có vai trò rất quan trọng vì da nhờn rất dễ bị nám và tàn nhang. Bạn nên chọn loại kem chống nắng nên có chỉ số SPF tối thiểu là 15 để bảo vệ da.

Rửa sữa rửa mặt buổi sáng giúp da thông thoáng, sạch sẽ và vì thế khi bạn bôi các sản phẩm dưỡng lên sẽ giúp các da của bạn hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

quy trình chăm sóc da nhờn ngày hè

Quy trình buổi tối

Buổi tối thì trước khi dùng sữa rửa mặt, bạn phải dùng kem tẩy trang để làm sạch phấn son và sau đó là dùng sữa rửa mặt, sau đó bạn bôi nước hoa hồng.

Nước hoa hồng không những có tác dụng cần bằng lượng dầu trên da của bạn, nó còn có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông của bạn để cho da của bạn sẽ mịn màng hơn. Bước cuối cùng bạn có thể dùng kem dưỡng đêm hoặc không cũng được. Đây là biện pháp giúp trị mụn trứng cá cũng như trẻ hóa da hiệu quả.

Chăm sóc hàng tuần

- Lột mặt tuần một lần.

- Tự đắp mặt nạ: chọn loại mặt nạ chứa sét hoặc axit salicylic, là những thứ có thể tạm thời giảm sự tiết dầu trên da.

- Nếu da mặt bạn vẫn bóng lộn, hãy chọn loại mạnh hơn. Thay vì lột mặt thông thường, hãy thử bằng loại chứa axit salicylic hoặc axit glycoic. Đắp mặt nạ cách khoảng một ngày sau đó để tránh làm khô da.

Chế độ ăn uống

Đồ uống có cồn và thức ăn cay nóng chẳng có ích lợi gì với làn da bạn, chúng làm giãn các mạch máu và khiến bạn đổ mồ hôi. Hạn chế đồ uống có cồn, ăn đồ ăn cay nóng không quá tuần một lần, và tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi, hay dưa đỏ – những thực phẩm giàu vitamin A loại này sẽ làm chậm việc tiết dầu.

Một số lưu ý khi chăm sóc da nhờn

- Nên chọn loại kem dưỡng ẩm oil-free hoặc có gốc nước water-base. Loại kem này giúp giữ ẩm dưỡng da nhờn của bạn nhưng bề mặt da không bị nhờn, bóng.

- Nếu bạn thường sử dụng kem, hãy chuyển sang loại lotion; nếu đang sử dụng lotion, hãy chuyển sang sữa thủy hợp (hydrating serum). Dù là loại nào, hãy đảm bảo sản phẩm đó có chứa axit salicylic hoặc axit glycoic, cafein thu nhỏ lỗ chân lông hoặc niacinamide chống viêm. Và nhớ là đừng bao giờ dùng cho mũi, bởi ở đó đã quá đủ tuyến dầu rồi.

- Luôn mang theo một hộp giấy thấm dầu bên mình.

- Chỉ rửa mặt khoảng 2 lần mỗi ngày khi là da nhờn.

Theo:  khoevadep.com.vn