Sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da bị mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da bị mụn trứng cá thường rất nhạy cảm, nếu không chăm sóc đúng cách da sẽ càng bị mụn nặng hơn.

Dùng tay nặn mụn trứng

Chăm sóc da bị mụn trứng cá
Nặn mụn là thói quen không tốt

Đây là một thói quen rất khó sửa đối với những người bị mụn. Người bị mụn thường hay giải tỏa bức bối này bằng cách dùng tay nặn mụn trứng cá khỏi mặt. Và việc tự ý nặn mụn bằng tay dù có thể lấy đi được nhân mụn bên trong nhưng vô tình bạn sẻ tạo điều kiện cho những vi khuẩn từ móng tay có cơ hội tấn công làn dá đang bị tổn thương, gây viêm loét, mụn càng ngày càng lan sang các vùng da lân cận khiến tình trạng da xấu đi nhanh chóng.

Rửa mặt thường xuyên
 
Việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da khô hơn và lớp dầu tự nhiên trên da tiết ra ngày một nhiều. Không chỉ làm da nhăn nheo, xấu xí rửa mặt nhiều là nguyên nhân khiến da ngày càng nhiều mụn.

Rửa mặt quá nhiều là cách chăm sóc sai lầm khi da đang có vấn đề với mụn.
 
Đổ lỗi cho gen di truyền
 
Da xấu hay đẹp có một phần do gen quyết định. Tuy nhiên thói quen làm đẹp và cách chăm sóc có thể cải thiện rất nhiều. Với những người bị mụn do gen di truyền đừng vội nản lòng. Nên tìm một bác sĩ tin cậy và kiên trì với liệu trình chữa mụn và chăm sóc da được tư vấn.
 
Thay đổi phương pháp liên tục

Không sử dụng nhiều cách cùng một lúc nhưng việc thay đổi phương pháp điều trị như chong chóng cũng là nguyên nhân làm cho mụn vẫn dậm chân tại chỗ (thậm chí tăng thêm).

Chỉ tin vào mĩ phẩm handmade
 
Những người bị mụn do dị ứng thường mất niềm tin vào dưỡng chất hóa học và tìm mọi loại mĩ phẩm handmade mang mác mỹ phẩm thiên nhiên như một cứu cánh.
 
Thực ra, mĩ phẩm tự chế không an toàn như nhiều người nghĩ do quá trình chế biến và đóng gói không được kiểm định an toàn, hạn sử dụng cũng ngắn hơn mà không được rà soát kĩ lưỡng.
 
Việc dị ứng mĩ phẩm chỉ do bạn chọn sai loại hoặc dùng quá nhiều loại cùng lúc gây phản tác dụng.
 
Mĩ phẩm đắt tiền là tốt
 

Chăm sóc da bị mụn trứng cá
Không phải loại mĩ phẩm nào đắt tiền cũng tốt hay nói đúng hơn là phù hợp với bạn

Không phải loại mĩ phẩm nào đắt tiền cũng tốt hay nói đúng hơn là phù hợp với bạn. Có không ít người loại bỏ mụn thành công chỉ nhờ một hũ kem giá rẻ.
 
Nói không với kem chống nắng
 
Khi da bị mụn ai cũng muốn để mặt mộc để da khô thoáng và lo ngại lớp kem chống nắng khiến da bí bách, đổ dầu. Đây là quan niệm sai lầm.
 
Dùng khăn ướt
 
Việc dùng khăn ướt để lau mặt hoặc trang điểm khi da mụn cũng là sai lầm nghiêm trọng. Khăn ướt luôn được tẩm một chút cồn để làm sạch nhanh hơn. Cồn trong khăn ướt khiến da mụn có cảm giác xót và ngứa khi sử dụng.
 
Điều trị nhiều cách cùng một lúc

Khi bị mụn bạn thường nóng lòng muốn chữa khỏi thật nhanh, nhưng việc áp dụng quá nhiều phương pháp cùng một lúc đã phản tác dụng và cho hiệu quả ngược lại.

Không che chắn cho khuôn mặt

Mặt bị mụn nhưng nhiều người vẫn thản nhiên “phơi” mặt ra khi đi ngoài đường mà không hề che khẩu trang. Bụi bẩn và ánh nắng sẽ khiến tình trạng mụn trên da xấu đi.

Thức khuya

Có thể bạn không biết rằng đi ngủ quá trễ là nguyên nhân giúp cho mụn hoạt động tích cực. 

Chọn nhầm trái cây

Một số loại trái cây sẽ giúp mụn “sinh sản” nhanh hơn nhưng nhiều người cứ ngỡ không sao như: vú sữa, na, đào… Nếu muốn cải thiện tình trạng hiện tại, bạn nên tập thói quen chuyển sang ăn các loại hoa quả như: cam, bưởi, dưa hấu.

 

Theo:  khoevadep.com.vn