Se khít lỗ chân lông tại nhà: 5 mẹo cực đơn giản!

( PHUNUTODAY ) - Theo thời gian da không được chăm sóc đúng cách, lỗ chân lông ngày càng lớn hơn do tình trạng thiếu hụt collagen, độ đàn hồi của da bị suy giảm.

Làm đẹp)-Phần lớn lỗ chân lông to là do chăm sóc da không đúng cách: không làm sạch da mặt thường xuyên ngày 2 lần, lớp phấn trang điểm còn dư lại cộng với bụi bẩn tích tụ trước khi đi ngủ, không dùng kem dưỡng ẩm và tẩy da chết đúng cách... đều khiến lỗ chân lông nở rộng hơn bình thường.

[links()]

Theo thời gian da không được chăm sóc đúng cách, lỗ chân lông ngày càng lớn hơn do tình trạng thiếu hụt collagen, độ đàn hồi của da bị suy giảm. Các sợi collagen có tác dụng tăng tính đàn hồi, duy trì độ ẩm và sự căng mịn của da. Khi cấu trúc các sợi collagen bị phá vỡ khiến lớp da trong lỗ chân lông suy yếu và giãn dần ra.

  Lỗ chân lông được thu nhỏ nhờ các loại mặt nạ tự nhiên
Lỗ chân lông được thu nhỏ nhờ các loại mặt nạ tự nhiên. Ảnh minh họa


Một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lỗ chân lông lớn, đó chính là mụn. Các lớp bụi bẩn tích tụ trên da lâu ngày dẫn đến tình trạng tuyến bã nhờn phải hoạt động liên tục đùn lên bề mặt da, gây tắc ứ lỗ chân lông, viêm nhiễm và sinh ra mụn.

Sau khi mụn mất đi, đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen...nhân mụn được lấy ra để lại vết hở lớn trong lỗ chân lông. Một khi da đã mất đi sự đàn hồi và thiếu hụt collagen thì không gì có thể khắc phục vết hở này.

Phần lớn lỗ chân lông to là do chăm sóc da không đúng cách: không làm sạch da mặt thường xuyên ngày 2 lần, lớp phấn trang điểm còn dư lại cộng với bụi bẩn tích tụ trước khi đi ngủ, không dùng kem dưỡng ẩm và tẩy da chết đúng cách... đều khiến lỗ chân lông nở rộng hơn bình thường.

Dưới đây là 5 mẹo se khít lỗ chân lông tại nhà nhờ 'thần dược' tự nhiên vừa hiệu quả, an toàn, vừa tiết kiệm.

1. Lòng trắng trứng

Thoa mặt nạ lòng trắng trứng là một cách tuyệt vời làm mịn da.

Lấy một lòng trắng trứng nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài giọt dấm gạo, trộn thật đều cho hỗn hợp bông lên, dùng bông thoa đều lên mặt. Khi lòng trắng trứng đã se lại, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Thoa mặt nạ lòng trắng trứng là một cách tuyệt vời làm mịn da.


2. Chanh
 

Chỉ cần thái lấy 2-3 lát chanh mỏng, chà lên da mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Tính axit trong chanh sẽ giúp lấy đi tế bào chết, bụi bẩn từ đó làm cho các lỗ chân lông được thu hẹp lại. Lượng vitamin C từ chanh sẽ làm da sáng, căng mịn một cách tự nhiên.

Chanh vừa làm sạch da vừa se khít lỗ chân lông.



3. Quất

Bóc lấy múi từ 3-4 quả quất, dầm nát trộn đều với 1 thìa dầu oliu, 1 thìa cám gạo. Mặt nạ này đặc biệt tốt cho những chị em có làn da dầu.

Quất có tác dụng sát khuẩn tương tự như chanh và có thêm một số loại muối khoáng giúp da khỏe mạnh, hồng hào. Các vitamin A,C từ quất khi thẩm thấu vào da sẽ thúc đẩy sản sinh collagen tạo độ đàn hồi tốt và se khít lỗ chân lông.

Quất cung cấp vitamin C và khoáng chất thúc đẩy sản sinh collagen.


4. Mật ong

Trộn 2 thìa mật ong với 1 thìa đường, bôi đều lên mặt trong 10 phút. Trước khi rửa lại với nước hãy dùng tay massage theo hình xoắn ốc để da được làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Đây là loại mặt nạ tẩy tế bào chết cực tốt. Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết 1-2 lần.
 

Mật ong kết hợp với đường tẩy da chết rất hiệu quả.


Không nên lạm dụng sữa rửa mặt hoặc tẩy da chết thường xuyên, vì sẽ làm da mất đi độ ẩm, độ cân bằng pH tự nhiên gây nên khô da, một số loại vi khuẩn có lợi bị chết đi sẽ khiến da nổi mẩn, dễ bị viêm, mụn.

5. Dưa chuột

Ép lấy nước hoặc xay 1 quả dưa chuột, bôi đều lên da, để trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh.
 

Dưa chuột được dùng để làm sáng da và thu nhỏ lỗ chân lông.


Tinh chất từ dưa chuột được coi như một chất hữu hiệu thu nhỏ lỗ chân lông và làm da đẹp, láng bóng, mềm mại. Bạn cũng có thể thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp kín mặt nhưng sẽ không tốt bằng dưa chuột xay, vì khi thái miếng, dưa chuột rất nhanh khô.

  • Theo Eva
TAGS:
Theo: