Sử dụng hỗn hợp này tốt gấp nhiều lần mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rửa mặt bằng mật ong và đắp mặt nạ giúp làn da sáng mịn tới bất ngờ.

Rửa mặt làm đẹp da mặt với mật ong mỗi ngày

làm đẹp
Rửa mặt bằng mật ong giúp làn da sáng mịn.

Đây chính là bí quyết làm đẹp da mặt với mật ong cực kỳ hiệu quả cho những nàng có làn da khô hoặc da mụn đấy, bởi mật ong có tính chất sát trùng khá cao đồng thời chứa nhiều dưỡng chất góp phần nuôi dưỡng làn da đẹp, chính vì vậy việc rửa mặt hàng ngày bằng mật ong sẽ giúp làn da được dưỡng ẩm tối ưu, phòng ngừa và bài trừ mụn rất hiệu quả.

Mỗi ngày 1 lần bạn thực hiện việc rửa mặt với mật ong như sau: Dùng nước ấm để rửa mặt thật nhẹ nhàng, sau đó trộn đều 1 chén nước ấm với 2 thìa mật ong rồi sử dụng hỗn hợp này để rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm vừa để cảm nhận làn da sạch thoáng, láng mịn nhé.

Mặt nạ trứng gà và sữa chua 

Nguyên liệu: 

1 quả trứng gà, 1 muỗng canh sữa chua.

Đối với da khô, bạn hãy cho thêm vài giọt dầu ô liu.

Đối với da nhờn, cho vào hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi.

Cách làm:

Đầu tiên, hãy tách lấy phần lòng đỏ của trứng gà cho vào một cái chén. Tiếp theo, cho sữa chua vào và dùng dụng cụ đánh đều hỗn hợp sao cho sánh mịn, đồng nhất.

Nếu bạn thuộc da nhờn hoặc da khô thì trộn vào hỗn hợp nước cốt chanh hoặc dầu ô liu. Khuấy đều hỗn hợp một lần nữa là dùng được.

Cách dùng: Rửa mặt thật sạch rồi thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên da mặt và giữ nguyên trên da trong vòng 5 phút. Sau khi lớp mặt nạ khô, lại tiếp tục thoa thêm lớp mỏng lên, cứ như vậy cho đến khi hết hoàn toàn hỗn hợp trong chén.

Một số lưu ý khác để da luôn đẹp 

- Mùa hè bụi bẩn, nhiệt độ cao dễ làm da tiết nhiều chất nhờn, dễ bị nhiễm khuẩn do đó cần phải giữ da luôn sạch và thoáng. Bạn hãy thường xuyên tắm rửa, nhất là sau khi đi từ ngoài đường về. Đây là bước đầu tiên và cơ bản nhất để bảo vệ da.

-  Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn từ 1-2 tiếng kể từ lúc bôi kem nhưng quan trọng nhất đó là bạn cần chọn loại kem phù hợp với làn da của mình.

- Mùa hè cơ thể bạn dễ bị mất nước. Vì vậy, bạn phải uống nhiều nước để bổ sung vào lượng nước đã mất, trung bình mỗi ngày cần uống khoảng 2,5 lít nước. Đồng thời, còn đảm bảo cho các tuyến mồ hôi được thông thoáng, da luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, và tốt nhất là xen giữa các bữa ăn, đây cũng là cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng mịn.

Cuối cùng, khi hỗn hợp hoàn toàn khô hẳn thì rửa mặt nhẹ nhàng lại với nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được làn da tươi mới, mịn màng hẳn lên.

"Nguyên tắc vàng" để da không bị thâm khi có mụn trứng cá
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để làn da không bị vết thâm sau mụn trứng cá bạn nên chú ý những mẹo dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link