Cây sả - những công dụng làm đẹp hiệu quả, đơn giản bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cây sả được coi là loài thảo mộc có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như làm đẹp đối với tóc và da.

Sả có tên khoa học là Cymbopogon là một loại thảo mộc lâu năm, thuộc họ cỏ Poaceae. Nó được tìm thấy rộng rãi ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở các quốc gia như Ấn Độ, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam và Guatemala. Sả cũng là nguyên liệu phổ biến cho làm đẹp, ẩm thực và đặc biệt được sử dụng rộng rãi trong y học.

Công dụng của dầu sả

Dầu sả được coi là một trong những thành phần tự nhiên chăm sóc da tốt nhất và được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp chế biến xà phòng, dầu gội đầu, chất khử mùi, nước hoa, làm mát không khí ...vv

Dầu sả cũng được sử dụng trong điều trị chứng mất ngủ, căng thẳng, lo âu. Nó cũng giúp thư giãn, điều trị đau cơ, thấp khớp, chuột rút, đau dạ dày, đau răng, đau nửa đầu và đau đầu..

Và khi nói đến công dụng làm đẹp, tinh dầu này cũng được dùng để ngâm chân thư giãn, dùng để massage dưỡng da...
Dầu sả có rất nhiều lợi ích như: kháng khuẩn, chống ung thư, thuốc giảm đau, khử trùng, chống viêm, thuốc an thần, thuốc bổ...

Lợi ích của dầu sả với làm đẹp

Dầu sả chống viêm - Dầu sả có khả năng làm giảm viêm nhiễm, kháng khuẩn. Theo một nghiên cứu năm 2005, dầu sả được coi là một trong 6 loại dầu thiết yếu hàng đầu với tính kháng viêm. Vì vậy chúng được sử dụng rộng rãi trong cách làm mặt nạ tự nhiên dưỡng da, chống mụn.

Dầu sả với vấn đề về tóc - tinh dầu này cũng có khả năng điều trị khác nhau với các vấn đề liên quan đến tóc như da đầu bài tiết quá nhiều dầu, da đầu bong tróc và rụng tóc. Dầu sả cung cấp dưỡng chất cho các nang tóc. Tất cả những gì bạn cần làm là pha loãng dung dịch dầu sả với nước dùng để gội đầu.

Làm chậm quá trình lão hóa - tinh dầu sả cũng chứa với các chất chống oxy hóa ngoài các vitamin thiết yếu. Các chất chống oxy hóa giúp chống lại sự lão hóa tự nhiên. Làm giảm, mờ các vết nhăn, thâm nám..

Đặc tính kháng nấm của nó cũng bảo vệ da khỏi các nhiễm trùng do nấm và vi khuẩn. Bên cạnh đó, dầu này được coi là loại dầu tự nhiên tốt nhất cho làn da, do đó làm sáng da và dưỡng ẩm.

5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da
5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Baking soda có tác dụng thần kỳ trong việc dưỡng da mềm mịn và trị mụn hiệu quả
Da mịn màng, trẻ mãi tuổi 20 với vỏ cam chỉ trong 2 tuần
Da mịn màng, trẻ mãi tuổi 20 với vỏ cam chỉ trong 2 tuần
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Vỏ cam cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và vitamin giúp chống lão hóa da, mang đến cho bạn làn da trắng, sáng mịn màng
Chống lão hóa da, đánh bay mụn đầu đen với 1 quả chanh mối tuần
Chống lão hóa da, đánh bay mụn đầu đen với 1 quả chanh mối tuần
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) -Những bí quyết đơn giản này sẽ giúp bạn quẳng đi mối lo về những đám mụn đầu đen đáng ghét.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn