Thói quen khiến cơ thể bạn phát phì mà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn tăng cân đột ngột thì hãy chú ý những thói quen dưới đây!

Giữ thói quen xấu khiến cơ thể phát phì 

tăng cân
Mỡ thừa luôn là điều ám ảnh với phái đẹp và cả cánh mày râu.

Mỡ thừa luôn là điều ám ảnh với phái đẹp và cả cánh mày râu. Để khắc phục điều này, nhiều người liên tục tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm cân như ăn kiêng, tập luyện thể dục thể thao đúng cách, thường xuyên nhưng vòng 2 vẫn không thoát khỏi tình trạng ngấn mỡ. Đó chính là những thói quen xấu đã vô tình làm vô hiệu hóa toàn bộ quá trình giãm mỡ của bạn.

Bỏ qua bữa sáng: qua một đêm dài, dạ dày của bạn đã trống rỗng, nguồn năng lượng tồn tại trong cơ thể không đủ để phục vụ cho hoạt động trong ngày, buộc phải sinh ra cơ chế tích lũy năng lượng.Từ đó, trong cơ thể luôn có sự tích lũy mỡ thừa để bảo trì năng lượng khiến bạn tuy không ăn nhiều, nhưng mỡ vẫn phát triển.

Tập thể dục mà không ăn uống đầy đủ: nếu bạn vừa ăn kiêng, vừa tập thể dục, nhất là thực hiện các bài tập với một cái dạ dày trống rỗng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khả năng đốt cháy calo giảm, đồng nghĩa với việc hiệu quả giảm cân của bạn đã bị hạ thấp. Vì vậy, đừng bao giờ thực hiện các bài tập trong khi bụng của bạn đang đói.

Ngủ không đủ giấc: giấc ngủ đầy đủ sẽ giúp cơ thể nạp năng lượng tốt hơn, đồng thời còn tạo điều kiện để thực hiện thuận lợi quá trình trao đổi chất, loại bỏ các độc tố và chất béo ra ngoài. Ngược lại, nếu bạn ngủ ít không những cơ thể cảm thấy mệt mỏi mà còn sản sinh ra một loại hormon căng thẳng. Loại hormon này sẽ làm cho cơ thể bị tích tụ nhiều mỡ thừa dưới da và làm tăng trọng lượng cơ thể.

Ngồi vắt chân

Không ít cô nàng công sở có thói quen ngồi vắt chéo chân. Đây là thói quen cực kỳ không tốt đến hệ tuần hoàn và góp phần làm cho đùi to, xấu hơn. Khi ngồi ở tư thế vắt chân, nhất là ngồi lâu máu sẽ không được lưu thông đều khiến cho chất béo tích tụ nhiều hơn ở phần thân dưới, và cả phần đùi ở chân

Thực phẩm khiến bạn tăng cân 

Rau thuộc họ cải

Nhiều người cho rằng, để giảm béo hiệu quả phải tăng cường ăn rau xanh và trái cây. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng ăn rau thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Có những loại rau nhiều chất xơ và chứa ít calo nhưng lại gây ra hiện tượng đầy hơi, tích tụ khí gas trong hệ tiêu hóa, điển hình là rau thuộc họ cải (cải bắp, súp lơ…). Do đó, bạn nên ăn rau họ cải với số lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe và giữ gìn vóc dáng nhé.

Đậu xanh

Đậu xanh cũng là loại rau củ được nhiều người đưa vào thực đơn giảm cân, do đậu chứa nhiều chất xơ và protein. Tuy nhiên, cũng giống các loại rau họ cải, đậu làm tăng khí gas trong dạ dày và khiến vòng 2 dễ bị phá vỡ.

Không cần kem chống lão hóa bạn vẫn hết nếp nhăn
Không cần kem chống lão hóa bạn vẫn hết nếp nhăn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Massage da mặt kết hợp với sử dụng mặt nạ giúp bạn hết nếp nhăn vùng mắt đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn