Thói quen rửa mặt khiến da bạn "xuống cấp"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thói quen rửa mặt hằng ngày tưởng chừng tốt cho da nhưng lại khiến da bạn dễ bị tích tụ bụi bẩn và gây nên mụn.

Thói quen rửa mặt khiến da bạn

Sử dụng không đúng sữa rửa mặt

Tùy thuộc vào loại da của mỗi người mà bạn chọn sữa rửa mặt có lượng pH thích hợp để cân bằng làn da. Các nhà chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt hoặc gel cho da dầu và dạng kem cho da khô. Ngoài ra, tuyệt đối không bao giờ sử dụng xà phòng và luôn rửa mặt thật kỹ bằng nước sạch sau sữa rửa mặt bạn nhé, vì chúng có thể làm khô và bong tróc da đấy.

Rửa mặt bằng chậu và khăn

Rất nhiều bạn gái cho rằng rửa mặt bằng khăn mặt và chậu nhỏ là “an toàn” cho da. Tuy nhiên, nếu bạn không vệ sinh chúng cẩn thận và đúng cách, chậu và khăn sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi. Vì thế, tốt hơn hết là bạn chỉ nên rửa mặt bằng tay với nước sạch. Còn nếu vẫn muốn duy trì thói quen dùng chậu và khăn, hãy vệ sinh chúng sạch sẽ, luôn phơi khăn ở nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời.

“Kỳ cọ” quá kỹ

Thói quen rửa mặt khiến da bạn

Nhiều bạn gái cho rằng để làm sạch sâu da mặt, cần phải rửa mặt thật kỹ bằng cách “kỳ cọ” chúng một cách cẩn thận. Thậm chí, không ít phái đẹp còn dùng khăn rửa mặt ướt lau rất mạnh lên da. Thói quen xấu này sẽ khiến da bị kích thích, đỏ lên hoặc tổn thương.

Rửa mặt khi tay bẩn

Có rất nhiều bạn hiện nay không rửa tay sạch trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Khi còn chất bẩn trên tay, sữa rửa mặt sẽ lập tức biến thành… nước rửa tay cho bạn. Ngoài ra, chất bụi bẩn trên tay có thể sẽ dính lại trên da và gây nên mụn.

Tương tự, hãy nhớ luôn vệ sinh sạch bông rửa mặt vì khi để ngoài không khí, bụi bẩn có thể bị đọng lại và nằm trên da mặt chúng ta khi sử dụng. 

Cho trực tiếp sữa lên da khô

Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước. Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Nhiệt độ nước

Khi rửa mặt, bạn không nên sử dụng nước quá nóng hay nước quá lạnh. Nước nóng sẽ làm khô da và nở lỗ chân lông, trong khi nước lạnh sẽ làm khít lỗ chân lông lại, không thể rửa sạch bụi bẩn trên da. Tốt nhất là bạn nên rửa bằng nước ấm bình thường.

Tẩy da chết quá mức

Rất nhiều bạn sử dụng tẩy da chết quá thường xuyên và làm tổn hại đến da. Các bạn nên tẩy da chết với mật độ nhất định và không sử dụng hạt tẩy quá to, nếu không chúng sẽ làm trầy da đấy.

Rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít

Rửa mặt ít sẽ chừa lại bụi bẩn trên da, dễ gây ra mụn. Còn khi rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, bạn sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên để cân bằng trên da. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào sáng thức dậy và tối trước khi ngủ để loại bỏ đi các bụi bẩn trên da thôi nhé.

Theo: