Thói quen xấu của dân văn phòng gây lão hoá nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn quá nhanh, thức khuya, đeo điện thoại trước ngực... là những thói quen xấu gây lão hoá da nghiêm trọng của dân công sở.

Thức khuya

thói quen gây lão hoá của dân văn phòng
Thức khuya dễ khiến da khô, sạm, giảm độ đàn hồi.

Thức khuya rất có hại cho da, đặc biệt là da mặt. Thường trong khoảng 10 đến 11 giờ đêm là lúc da đang trong trạng thái dưỡng và phục hồi. Thức khuya thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi nên bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn. Đặc biệt thức khuya dễ hình thành nên những quầng thâm quanh mắt làm giảm độ linh hoạt trên khuôn mặt. Vì vậy dù công việc bận rộn đến đâu bạn cũng nên tạm thời gác qua một bên, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 10h. Một giấc ngủ ngon và sâu là cách làm đẹp da đơn giản và hiệu quả nhất.

Đeo điện thoại di động trước ngực

Nhiều chị em do đặc thù công việc, thói quen hoặc vì trang phục không có túi... mà thường xuyên đeo điện thoại di động trước ngực cho tiện. Dẫu mối nguy hiểm từ bức xạ điện thoại di động vẫn đang còn nhiều tranh cãi nhưng đeo nó trên ngực hay gần các phần nhạy cảm khác trên cơ thể thì ít nhiều vẫn có tác hại.

Để giảm bớt những tác động xấu bạn nên sắm một phụ kiện giữ điện thoại di động trên bàn. Hoặc bạn cũng có thể lưu giữ nó trong ngăn kéo để không lo ảnh hưởng đến công việc.

Ăn quá nhanh

thói quen gây lão hoá của dân văn phòng
Ăn quá nhanh cũng không tốt đâu chị em văn phòng nhé!

Ăn quá nhanh tức là chẳng có thời gian để nhai nghiền thức ăn, khiến dạ dày ruột thêm gánh nặng. Ngoài ra, do não chưa kịp phát tín hiệu là cơ thể đã đủ thì dạ dày đã nạp nhiều hơn mức cho phép, gây tăng cân nhanh. Da bị tác động co dãn bất ngờ nên dễ gây lão hóa.

Gục trên tay hoặc bàn làm việc

Điều này đặc biệt đúng với dân văn phòng khi mệt mỏi họ thường nghỉ ngơi bằng cách gục trên tay hoặc chống cằm... làm kéo căng da và thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn.

4 thói quen hằng ngày gây lão hoá mắt
4 thói quen hằng ngày gây lão hoá mắt
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhìn chằm chằm vào điện thoại, làm việc với máy tính, dùng sai chì kẻ mắt... là những thói quen hằng ngày gây lão hoá mắt nghiêm trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn