Thói quen xấu khi ăn kiêng khiến da bị lão hóa trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thường xuyên ăn mì, tập luyện quá nhiều, bỏ bữa... trong quá trình giảm cân khiến da bị lão hóa trầm trọng.

Thường xuyên bữa sáng ăn mì ăn liền

Giá trị dinh dưỡng của mì ăn liền là không cân bằng. Thực phẩm này thường có hàm lượng chất béo cao, thiếu chất xơ, thiếu vitamin. Thường xuyên ăn mì ăn liền vào bữa ăn sáng rất có hại cho sức khỏe và sự phát triển của cơ thể con người.

sai lầm khi ăn kiêng
Sai lầm khi ăn kiêng chị em có thể khiến chị bị lão hóa da.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, không nên dùng mì ăn liền thay cho các bữa ăn chính hằng ngày vì mì ăn liền thường chỉ cung cấp nhiều calo chứ không cung cấp đủ vitamin hay protein cho cơ thể. Để bảo đảm an toàn cho sức khỏe, khi ănmì ăn liền chúng ta nên bổ sung thêm rau xanh và các loại đạm từ thịt, trứng để bù đắp lượng vitaminvà protein thiếu hụt của mì ăn liền. Đối với những người bị bênh tim mạch thì việc ăn thường xuyên mì ăn liền càng có hại hơn. Một người bình thường cũng không nên ăn quá 1 gói/1 ngày.

Bỏ bữa

Vì muốn giảm cân hoặc đôi khi quá bận nhiều người chấp nhận bỏ bữa. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm da bị xấu đi. Khi đói, con người thường thiếu linh hoạt, mệt mỏi và hay cáu kỉnh. Chính những diễn biến tâm lý này đang hủy hoại làn da của bạn.

Chưa hết, khi không ăn, da sẽ không nhận được dinh dưỡng cần thiết để trở nên bóng khỏe và dễ bị lão hóa sớm.

Uống nước khoáng thay vì nước lọc

sai lầm khi ăn kiêng
Nhiều người nghĩ rằng nước khoáng có chứa một số lượng lớn khoáng sản, có thể thay thế nước đun sôi để nguội bằng nước khoáng.

Nhiều người nghĩ rằng nước khoáng có chứa một số lượng lớn khoáng sản, có thể thay thế nước đun sôi để nguội bằng nước khoáng. Tuy nhiên, đôi khi bạn không biết rằng nước khoáng cũng có thể bị ô nhiễm bởi các chất độc hại. Gần đây, các nhà khoa học Hà Lan phát hiện ra rằng, nước khoáng dễ bị ô nhiễm vi khuẩn. Mặc dù những vi khuẩn này có thể không gây ra mối đe dọa lớn trên cơ thể con người, nhưng đối với những người có khả năng miễn dịch yếu, các vi khuẩn có trong nước khoáng đóng chai có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng trên cơ thể của họ.

Loại bỏ hoàn toàn chất béo

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn kiêng bằng cách ăn rất ít chất béo có thể gây lão hóa da nghiêm trọng. Sự giảm cân chỉ khoa học  khi biết dùng loại chất béo nào tốt cho cơ thể, đó là những chất béo không bão hòa, có nhiều trong các loại dầu ăn chuyên biệt như dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu mè…

Ăn trái cây thay vì các loại rau

Cả trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin. Do đó, nhiều người nghĩ rằng, họ có thể ăn hoa quả mỗi ngày, họ có thể ăn ít hoặc thậm chí không ăn bất kỳ loại rau nào. Trong thực tế, rau quả là rất cần thiết cho cơ thể con người. Nó có thể có hiệu quả thúc đẩy sự hấp thụ protein, chất béo và carbohydrate của cơ thể. 

Nếu mọi người chỉ ăn thực phẩm động vật, tỉ lệ hấp thụ protein là chỉ có 70%, nhưng nếu họ ăn rau cùng một lúc, tỷ lệ hấp thụ có thể đạt 90%. Hơn nữa, chất xơ thô và pectin thực vật có trong các loại rau có thể kích thích nhu động ruột, do đó nó có chức năng thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư đường ruột.

Quá nghiêm ngặt theo đuổi chế độ tập luyện

Tập luyện thể dục hằng ngày là hoạt động quan trọng trong việc giảm cân. Tuy nhiên bạn đừng quá đặt nặng vào nó đến nỗi làm rối loạn công việc và sinh hoạt hằng ngày.

trị mụn với kem đánh răng
Trị mụn siêu nhanh với kem đánh răng
Kem đánh răng không chỉ dùng để vệ sinh răng miệng mà còn có tác dụng trị mụn trứng cá nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn