Thói quen xấu khiến bắp chân "to đùng"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay cả cách ngồi cũng làm ảnh hưởng đến kích cỡ của bắp chân đấy!

Ăn uống "vô tổ chức"

thói quen xấu khiến bắp chân to
 

Cho phép mình ăn uống quá thoải mái, nhất là các món nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn dễ tăng cân. Đây chính là một nguyên nhân làm cho bắp chân của chúng mình “quá khổ” bởi cân nặng tăng lên sẽ được “chia” cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó bắp chân là một trong những phần phải “gánh chịu” nhiều nhất.

Có thể nói, bắp đùi to quá cỡ là một hệ quả của việc ăn uống vô độ khiến cơ thể bị thừa cân, béo phì. Không chỉ vậy, nó còn có thể kèm theo các căn bệnh nguy hiểm về khớp và tim mạch. Vì thế, các bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình nhé!

Luyện tập thể thao sai cách

Luyện tập thể thao đúng cách không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn là cách làm cho đôi chân thon gọn hơn. Nhưng ngược lại, tập sai cách sẽ gây phản tác dụng.

Cụ thể, rất nhiều người, vì quá nôn nóng có được kết quả nhanh chóng nên đã đốt cháy giai đoạn, tập liên tục với cường độ rất cao. Điều này khiến cho bắp chân to ra rất nhanh. Không chỉ thế, nếu bạn bỏ tập giữa chừng, điều này cũng dẫn đến việc bắp chân to hơn.

Lười vận động

thói quen xấu khiến bắp chân to đùng
 

Cơ thể ít vận động sẽ làm hạn chế sự tiêu hao năng lượng, đồng thời khiến cho mỡ thừa tích tụ nhiều hơn. Nguyên nhân của điều này là do sự chênh lệch giữa thức ăn đưa vào cơ thể và năng lượng tiêu hao. Nó không chỉ làm cho bắp chân dần to ra, không có độ săn chắc, mà còn có thể dẫn đến béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cơ thể.

Ngồi khoanh chân, vắt chân lên ghế

Đây là thói quen xấu của rất nhiều người, nhưng chúng ta lại không biết rằng chính điều này cũng có thể khiến cho bắp chân trở nên “quá khổ”. Khi chúng ta ngồi như vậy, quá trình tuần hoàn máu và bạch huyết sẽ bị cản trở, chất béo tích tụ nhiều hơn, từ đó dễ làm cho phần thân dưới phát phì và bắp chân cũng không là ngoại lệ. Các bạn nên hạn chế ngồi khoanh chân vòng tròn hoặc vắt chân lên ghế. Khi phải ngồi khoanh chân, cứ sau một lúc, chúng mình hãy duỗi thẳng chân, massage nhẹ cho đôi chân để giảm sưng phù và ngăn chặn tích tụ mỡ.

Bắp chân to "quá khổ" vừa ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, vừa gây ra các vấn đề khác về sức khỏe (như bệnh béo phì, xương khớp). Vì thế, chúng ta cũng nên chú ý hơn tới các thói quen của mình để có được một đôi chân đẹp nhé!

Thói quen xấu vào buổi trưa gây lão hóa của dân công sở
Thói quen xấu vào buổi trưa gây lão hóa của dân công sở
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dân công sở ăn quá nhiều đồ ngọt, đi ngoài nắng nhiều buổi trưa... sẽ gây lão hóa da nhanh chóng mà không phải chị em nào cũng biết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link