Thực hư công dụng chống lão hóa từ đắp mặt nạ vàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các đại gia có thú chơi ngông, sẵn sàng bỏ tiền triệu để ăn bánh, uống rượu dát vàng, thậm chí làm đẹp bằng mặt nạ vàng...

Các chuyên gia hóa học đã khẳng định vàng không nằm trong danh sách các vi khoáng chất bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Việc một số người ăn vàng, cho vàng vào ngâm rượu là hoàn toàn không có cơ sở khoa học và món ăn trộn vàng không thể tăng cường sức khỏe. Các tài liệu khoa học có giá trị trên thế giới cũng như trong nước hiện nay chưa hề có nghiên cứu nào đề cập đến công dụng của vàng trong việc chế biến dinh dưỡng hay thẩm mỹ cho con người.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định,vàng quí bởi nó có tính “trơ”, không phản ứng với mọi hóa chất cho nên khi hấp thụ vào cơ thể, vàng không bị chuyển hóa thành chất độc gây hại cho cơ thể nhưng theo cơ chế tiêu hóa, những hạt vàng ở dạng bụi sau khi ăn vào dạ dày thì cuối cùng cũng sẽ bị đào thải ra ngoài.

đắp mặt nạ vàng
Đắp mặt nạ vàng

Như vậy, rõ ràng khi đưa vào cơ thể, vàng tuy không gây hại cho sức khỏe người nhưng cũng không có tác dụng gì tốt nên bỏ ra số tiền lớn để ăn vàng, uống vàng, theo các nhà khoa học là chỉ “đốt tiền” chứ không có lợi thêm về sức khỏe. Trong y học, các hợp kim vàng chỉ hay được sử dụng trong nha khoa vì tính dễ uốn của nó. Còn về việc dùng vàng đắp mặt, theo các bác sĩ đánh giá thì cũng không có tác dụng trong việc giúp làm đẹp. Bởi các phân tích khoa học đã chỉ ra rằng, trong các kim loại thì bạc và đồng thường có tác dụng đánh gió theo bài thuốc dân gian.

Hai kim loại này giúp đào thải các chất độc thoát qua da, nên khi đánh gió, bạc và đồng thường chuyển sang màu xám đen. Nhưng vàng không có tác dụng đó, vì vậy khi đắp mặt, vàng khó có thể hút được chất bẩn trong da như lời quảng cáo, đó là chưa biết miếng đắp mặt nạ có phải là vàng thật hay không? Còn nếu đúng là tinh chất vàng thì cũng không có tác dụng chống lão hóa hay làm đẹp da mặt vì vàng rất khó thẩm thấu sâu vào bên trong da, nên hoàn toàn không có tác dụng với da.

Bản thân vàng không nằm trong danh sách các chất dùng trong hóa mỹ phẩm. Có thể các trung tâm thẩm mỹ trước khi đắp mặt nạ bằng vàng cho khách thì đã mát-xa mặt bằng các dược liệu thiên nhiên khác có tác dụng nhất định trong việc tái tạo làn da. Khách hàng đi thẩm mỹ sẽ vẫn thấy có tác dụng nhưng là do chất khác chứ không phải do vàng!

Chợ tử thần: đặt cọc là có cả… tấn collagen?
Chợ tử thần: đặt cọc là có cả… tấn collagen?
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Khi PV thâm nhập để hỏi về bột collagen tại chợ Kim Biên (quận 5, TP.HCM), nhiều cửa hàng đều lắc đầu, xong lại hỏi đầy ẩn ý...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link