Trị hôi nách hiệu quả với chanh tươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chanh không chỉ là "thần dược" trong làm đẹp giúp trị tàn nhang, mụn trứng cá... mà còn có tác dụng khử mùi hôi nách cực hiệu quả.

Nguyên nhân gây hôi nách

Chanh trị hôi nách
Hôi nách thường do gen di truyền.

Hôi nách là một bệnh thường gặp trong các bệnh về mùi hôi cơ thể, thường gặp ở thanh niên, đặc biệt là phụ nữ, thường là có gen di truyền trong gia đình.

Thông thường, tuyến mồ hôi có hai loại: một loại là tuyến mồ hôi nhỏ thải các chất cặn bã, phân bố toàn thân, thải ra 99% nước và 0,5% muối. Còn một loại là tuyến mồ hôi to nằm ở lớp dưới da, sẽ mở ra ở các lỗ chân lông, chỉ phân bố ở nách, âm hộ và lông mày, sẽ thải ra chất lỏng khá đặc, có chứa mỡ nhờn, protein và các chất sắt, lại trải qua sự phân giải của các vi khuẩn dưới nách, tiết ra mồ hôi, hình thành nên mùi hôi khó chịu.

Trị hôi nách bằng chanh tươi

Cắt nữa trái dưa chuột ép lấy nước tươi, hãy trộn đều nước ép dưa chuột với nữa trái chanh đã được vắt lấy nước. Sau đó dùng tay thoa đều hỗn hợp nước chanh và dưa leo lên vùng nách, massage đều xung quanh vùng nách sẽ giúp cho hỗn hợp thẩm thấu nhanh dưới da. Cứ để vậy khoảng 5-10 phút rồi lấy khăn lau khô. Lúc đó, mùi hôi nách của bạn sẽ được khử mùi nhanh chóng, ngay tức thì. Bạn nên thực hiện cách trị hôi nách bằng chanh trước khi đi ngủ và áp dụng đều đặn khoảng 2-3 lần/ tuần. Mùi hôi nách của bạn sẽ được cải thiện. 

Chanh trị hôi nách
Để tăng thêm hiệu quả khử mùi hôi nách và mùi hôi của cơ thể, thì nên tích cực uống nữa lít nước chanh mỗi ngày. 

Để tăng thêm hiệu quả khử mùi hôi nách và mùi hôi của cơ thể, thì nên tích cực uống nữa lít nước chanh mỗi ngày. Phương pháp này sẽ giúp thải độc cho cơ thể, giúp cơ thể có mùi thơm dễ chịu. Với những bạn không thích uống nước chanh thì có thể thay thế bằng trà hoa cúc, trà Atiso, Cỏ ngọt để giúp đào thải mùi hôi.

Cách phòng bệnh hôi nách

Không ăn gừng tươi, xả, gia vị quế, hồi, hạn chế hải sản, dầu mỡ và thực phẩm giàu chất đạm.

Nên bổ sung nhiều rau củ trong bữa ăn, đồng thời uống đủ nước mỗi ngày.

Sử dụng quần áo bằng chất cotton hút mồ hôi tốt.

Vệ sinh cơ thể đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn loại trừ những loại vi khuẩn gây mùi khó chịu.

Trị mụn cóc
Mẹo trị mụn cóc hiệu quả với húng quế, tía tô
Mụn cóc không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ và dễ lây lan đến những vùng da khác trên cơ thể.
Nguyên tắc trị sẹo
Những nguyên tắc khi điều trị sẹo
Để điều trị sẹo có hiệu quả nhanh chóng bạn cần tuân thủ những nguyên tắc đơn giản dưới đây.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn