Trị nám, tàn nhang nhanh chóng với giá đỗ, củ cải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giá đỗ, củ cải không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng. Trong chúng còn chứa chất chống ô xi hóa giúp bạn chữa trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Nguyên nhân gây nám da 

Ánh nắng mặt trời

Trị nám, tàn nhang bằng củ cải giá đỗ
Nguyên nhân đầu tiên chúng ta phải kể đến là tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời

Nguyên nhân đầu tiên chúng ta phải kể đến là tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Tia UVA, UVB đặc biệt là tia UVA trong ánh nắng mặt trời xuyên qua tầng ozon, xuyên qua các đám mây, xuyên qua nhà cửa, cửa kính … thấm vào da cực mạnh và sâu trong da …gây nám da. 

Sự lão hóa

Chúng ta đang bị lão hóa hàng ngày, hàng giờ. Chỉ có điều khi ta trẻ, khi ta khác nhau về màu da thì sự việc có khác nhau đôi chút.

Gốc tự do là gì và gốc tự do liên quan gì đến sự lão hóa?

Những gốc tự do, có khả năng oxy hóa rất mạnh và là tác nhân tấn công trực tiếp vào các tế bào sống của cơ thể, khiến cho các tế bào của chúng ta bị suy yếu và chết sớm hơn….

Nội tiết tố

Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới gây nên. Sự thay đổi hàm lượng các chất này trong máu (Khi mang thai, lượng hormone này tăng lên sẽ kích thích cơ thể tăng tạo melanin ở da và gây nám da …) sẽ dẫn đến tình trạng nám da.

Còn một vài nguyên nhân khác cũng có thể gây nên tình trạng nám da của bạn: dùng một số kháng sinh làm tăng nhạy cảm của da : Tetracyclin….hoặc dùng mỹ phẩm làm trắng da không đúng cách…

Cách trị nám, tàn nhang với giá đỗ, củ cải trắng

Trị nám, tàn nhang bằng củ cải giá đỗ
Ban đêm trước khi đi ngủ, bạn thoa nước ép giá đỗ và củ cải trắng lên mặt

Mỗi ngày bạn nên uống 1 cốc nước ép giá đỗ và 1 cốc nước ép củ cải trắng. Sau đó, ban đêm trước khi đi ngủ, bạn thoa nước ép giá đỗ và củ cải trắng lên mặt. Chỉ sau 8 tháng liên tiếp uống và thoa thực phẩm này, làn da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Hiệu quả điều trị nám từ nước ép giá đỗ và củ cải trắng như vậy là do những vitamin và khoáng chất trong những loại rau này. Củ cải và giá đỗ đều là những thực phẩm tốt nhất để làm sáng màu da. Mặc dù khi ăn chúng hơi cay cay .

Nhưng nó là một nguồn phong phú của Vitamin C, một loại chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin và ngăn chặn các sắc tố da. Bên cạnh đó, giá đỗ cũng chứa chấp rất nhiều vitamin A giúp ngăn chặn việc sản xuất tàn nhang, nám da và làm trắng da. Chúng cũng có thể cho bạn một làn da sạch sẽ và mịn màng. Nó cũng giúp cho tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cải thiện sức khỏe của da.

Khi thoa nước ép củ cải trắng hay giá đỗ trên mặt chúng sẽ tạo thành một chất làm se da và chất tẩy trắng, loại bỏ mụn đầu đen, tàn nhang và nám da hiệu quả.

Nói chung ăn uống và chăm sóc da bằng 2 thực phẩm này thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa nhiều thay đổi da liên quan đến tuổi tác, cũng như cân bằng độ đàn hồi và độ ẩm cho làn da bị nám của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn