Tuyệt chiêu hô biến làn da cháy nắng thành trắng hồng sau nghỉ lễ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuyệt chiêu hô biến làn da cháy nắng thành trắng hồng sau nghỉ lễ - các bạn muốn có làn da đẹp hãy biết ngay!

Kì nghỉ lễ kết thúc cũng là lúc phái đẹp nên bắt tay vào việc phục hồi cho làn da đen sạm sau những ngày dạo chơi dưới nắng.

chữa cháy nắng
Có làn da đẹp là điều cô gái nào cũng mong.

Một số cách "chữa" cháy nắng

Nước đá lạnh

Nước đá lạnh là biện pháp cấp cứu làn da bị bỏng nắng ngay tức thì. Hãy dùng khăn ngâm nước lạnh từ 15 - 20 độ C để chườm vào vùng da bị cháy nắng để làm dịu vết đỏ rát.

Mặt nạ khoai tây

Luộc chín 1 củ khoai tây, nghiền nhuyễn rồi trộn đều cùng 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cafe mật ong và 1 thìa cafe nước cốt chanh. Sau khi tắm, bạn thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng rồi chờ dưỡng chất thẩm thấu đều vào da trong 15 phút. Tắm lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất catechin và flavonoid, có tác dụng xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng và giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bị cháy nắng bạn có thể tận dụng nó để khôi phục lại sức sống và vẻ đẹp cho làn da của mình.

Chữa cháy nắng bằng trà xanh khá dễ dàng, sau khi làm sạch da bạn thoa nước trà xanh đặc lên khắp vùng da cháy nắng, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng. Bên cạnh chăm sóc da bên ngoài bạn đừng quên uống nước trà xanh mỗi ngày, để phát huy kết quả tốt nhất và giữ da luôn tươi trẻ.

Nha đam

Nha đam là phương thuốc tự nhiên bảo vệ cũng như chữa trị tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất. Nó hoạt động như một chất làm mát tự nhiên cho làn da. Với thành phần chứa axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axit folic…và 95% thành phần là nước do đó nha đam có khả năng làm dịu vết phồng rộp, cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da bị tổn thương.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn cắt lấy 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn.

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm gel nha đam, bạn có thể sử dụng chúng để đắp lên da thay cho nha đam tươi. Với loại sản phẩm này, bạn có thể bôi hàng ngày sau khi vệ sinh da như một loại kem dưỡng ẩm thông thường.

Trẻ mãi không già nếu bạn làm điều này
Trẻ mãi không già nếu bạn làm điều này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Muốn trẻ mãi không già bạn hãy làm điều này mỗi ngày, đơn giản, không tốn kém lại nhanh gọn nhưng hiệu quả bất ngờ đó!
Theo:  khoevadep.com.vn