19 cán bộ cưỡng chế Trung Quốc bị tạt axít

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Tân Hoa Xã đưa tin, 19 cán bộ quản lý đô thị Trung Quốc bị thương trong một vụ tấn công bằng axít tại một ngôi làng ở thành phố Hạ Môn (Phúc Kiến).

Theo thông tin từ cảnh sát, ngày 16/10, một đoàn gồm 19 cán bộ quản lý đô thị thành phố Hạ Môn đang thực hiện cưỡng chế việc phá dỡ một nhà kho được xây dựng một cách bất hợp pháp thì xảy ra cãi vã với 2 bố con ông Thiệu, 54 tuổi, chủ sở hữu ngôi nhà.

19 cán bộ Trung Quốc bị dân tạt axít

Khi căng thẳng tăng cao, ông Thiệu bất ngờ quăng chai axít vào nhóm quản lý đô thị, khiến họ bị bỏng ở mặt và tay. Theo bình luận của các cư dân mạng Trung Quốc, những cán bộ quản lý đô thị đó đáng bị tấn công vì cưỡng chế tháo dỡ một cách thô bạo. Công an địa phương đã bắt giữ cha con ông Thiệu để điều tra.

Làn sóng phản đối quan tham, hống hách hại dân đang rất nóng ở Trung Quốc. Sau khi hay tin Quý Kiến Nghiệp, thị trưởng thành phố Nam Kinh, miền đông Trung Quốc bị bắt, dân chúng Nam Kinh đã đua nhau đốt pháo nổ, pháo hoa để ăn mừng.

Tờ Nam Kinh buổi sáng số ra ngày 17/10 đã cho đăng ngay trên đầu trang nhất tít lớn “Nam Kinh thay đổi mùa”, thông báo thời tiết ở Nam Kinh thay đổi, ai cũng biết tờ báo đã sử dụng thủ pháp chơi chữ để thông báo cho dân chúng được vui mừng trước tin người lãnh đạo thành phố đã bị ngã ngựa.

Quý Kiến Nghiệp là quan chức hàm cấp phó Bộ, tỉnh thứ 10 bị bắt hoặc điều tra về tham nhũng kể từ sau Đại hội Đảng lần thứ 18. Quý từng là Thị trưởng, Bí thư thành ủy Dương Châu, quê hương cựu Chủ tịch nước Trung Quốc Giang Trạch Dân.

Quan tham Quý Kiến Nghiệp.

Quý Kiến Nghiệp bị cách ly để điều tra vì có liên quan đến khoản tiền lót tay 20 triệu NDT mà ông ta được nhận do tạo điều kiện cho đối tác làm ăn, theo lời khai của Chu Hưng Lương, Giám đốc Công ty kiến trúc và trang trí nội thất nổi tiếng Trung Quốc mang tên “Gián Vàng” (Golden Mantis), người giàu nhất Giang Tô bị bắt từ hồi tháng 5/2013.

 Theo Minh Báo ngày 18/10, Quý có ít nhất 3 người tình, tất cả đều được ông ta cất nhắc, bố trí vào các chức vụ. Trong đó một cô gái trẻ là nhân viên đánh máy ở Văn phòng tòa thị chính khi Quý đang là Thị trưởng Dương Châu. Cô này rất đẹp, thường đưa thẳng công văn cho Quý mà không qua thư ký…Sau này, Quý đã bố trí cho cô này làm Phó chủ nhiệm Ủy ban cải cách và phát triển thành phố.

Người tình thứ hai của Quý là tiếp viên ở Nhà khách thành ủy, cô này cũng được Quý đưa về giữ chức ở Ủy ban quản lý Khu phong cảnh hồ Sảo Tây. Người thứ ba thì khá nổi tiếng, đó là Kim Thu Phần, Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường thành phố Dương Châu, bà này đã được Quý nâng đỡ và thăng quan như diều gặp gió.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn