8 người Việt bị án tù vì trộm cắp ở Singapore

( PHUNUTODAY ) - #160; Thủ đoạn của họ là đánh lạc hướng người bán hàng bằng cách xúm nhau hỏi về sản phẩm, trong khi vài người khác đi vòng ra sau lưng những người bán hàng, lấy trộm tiền và các vật dụng của họ, rồi chuyền ra cho đồng bọn đứng bên ngoài. #160;

(Phunutoday) - Ngày hôm qua, một nhóm 8 người Việt Nam bao gồm 5 nữ và 3 nam đã bị toà án Singapore tuyên phạt tù từ 8 đến 18 tháng tù vì các hành vi liên quan đến trộm cắp tiền, điện thoại di động và các thứ vật dụng khác trị giá 13.000 SGD (gần 220 triệu đồng) tại các cửa hàng ở khu Chinatown, Bugis, Marine Parade, Raffles Boulevard …  Hồi tháng cuối tháng 8/2011.

Mô tả ảnh.
Một nhóm 8 người Việt Nam bao gồm 5 nữ và 3 nam đã bị toà án Singapore tuyên phạt tù từ 8 đến 18 tháng tù vì các hành vi liên quan đến trộm cắp tiền, điện thoại di động và các thứ vật dụng khác trị giá 13.000 SGD (gần 220 triệu đồng), (ảnh; mang tính minh hoạ)
Tờ Straits Times trích hồ sơ của tòa án cho hay 5 phụ nữ nói trên từng lấy trộm nhiều thứ trị giá 3.000 SGD hồi tháng 7, nhưng không bị bắt. Giữa tháng 8, họ trở lại cùng 3 người đàn ông nữa. Thủ đoạn của họ là đánh lạc hướng người bán hàng bằng cách xúm nhau hỏi về sản phẩm, trong khi vài người khác đi vòng ra sau lưng những người bán hàng, lấy trộm tiền và các vật dụng của họ, rồi chuyền ra cho đồng bọn đứng bên ngoài.

Cảnh sát Singapore cho biết sau khi tóm gọn 7 tên tại một cửa hàng, người thứ 8 tên là Nguyễn Văn Hải, 45 tuổi đã trốn thoát nhưng sau đó đã bị bắt ở sân bay Changi vào ngay tối hôm đó với tang vật là 17 điện thoại di động, 3 máy nghe nhạc, 3 ví và khoảng 2.200SGD.

Hồi cuối tháng 8, Lực lượng cảnh sát Singapore cho hay kể từ tháng 5/2011 có 52 người Việt bị bắt và kết án vì tội trộm cắp vặt ở nước này. Mọi hành vi trộm cắp ở Singapore khó lòng lọt lưới cảnh sát với hệ thống camera dày đặc ở các khu mua sắm và công cộng. 
  • Phú nguyễn ( Theo todayonline, Straits times)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn