Băng cướp giật quy tụ toàn con đại gia ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Bố làm Phó tổng giám đốc một công ty Nhà nước, được ăn học đoàng hoàng nhưng Hồng Lê lại cầm đầu một băng cướp ở trung tâm Sài Gòn quy tụ toàn con nhà đại gia.

 Ngày 15/10, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự về xã hội (công an quận 1) đang tạm giữ Đỗ Hồng Lê (40 tuổi) và Nguyễn Hoài Phong (27 tuổi ở quận7, TP.HCM) để điều tra hành vi Cướp giật tài sản. 

Chiều 12/10, Lê điều khiển xe gắn máy chở Phong rảo quanh nhiều tuyến đường. Đến giao lộ Nguyễn Thái Học – Phạm Ngũ Lão (quận 1) chúng phát hiện người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ, phía trước xe có treo móc túi xách.

Lê chạy sang đường Nguyễn Thái Học, đứng nổ máy chờ sẵn còn Phong đi bộ tiếp cận. Sau khi giật được chiếc túi xách của chị này, Lê lên xe của đồng bọn tẩu thoát. Đến giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ, cặp đôi này đã bị  các trinh sát bắt giữ được và thu toàn bộ tang vật vụ cướp giật.

Lê bị cơ quan công an bắt giữ

Tại cơ quan điều tra Phong thừa nhận hành vi phạm tội và khai Lê là kẻ chủ mưu, rủ anh ta tham gia cướp giật. Tuy nhiên Lê không thừa nhận hành vi phạm tội.

Lê vốn là quý tử trong 1 gia đình cán bộ, giàu có, cha là Phó tổng giám đốc một công ty Nhà nước. 16, 17 tuổi Lê đã tập tành ăn chơi và rủ hàng chục thanh thiếu niên toàn con nhà giàu tham gia đi cướp. Với lợi thế là một tay đua tốc độ khét tiếng nhất Sài Gòn những năm 1990, chỉ trong 3 tháng đầu năm băng nhóm này gây ra 43 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên đường phố, gây hoang mang cho hàng triệu người dân mỗi khi bước chân ra đường.  

Vài tháng sau đó, cả băng nhóm này sa lưới. Tuy nhiên, Lê lại được cha bảo lãnh cho tại ngoại. Trong thời gian tại ngoại, người đàn ông này lại tiếp tục lôi kéo khoảng 30 quý tử toàn con nhà có máu mặt, tiếp tục lập một băng nhóm xã hội đen và gây ra hàng loạt vụ bắn người, cướp tài sản. Với hàng loạt tội danh như: Cướp giật tài sản, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng Lê phải lãnh án tù chung thân. Cải tạo được 20 năm, Lê được đặc xá. Vừa mới ra tù trở về được một năm, Lê lại tiếp tục phạm tội.

Mới đây, ngày 7/10, tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, Nguyễn Thành Nhân - con trai ông Nguyễn Thành Tự, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam cũng bị khởi tố và bắt giam vì tội "cướp giật tài sản". Nhân cùng đồng bọn đã cướp của chị Hoàng Thị Loan (23 tuổi, ở Đắk Lắk)  một ví tiền có 6.500 đồng cùng 3 thẻ ATM.

Qua khai thác mở rộng, Nguyễn Thành Nhân khai nhận trong thời gian gần đây đã thực hiện 4 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Tam Kỳ và huyện Núi Thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn